Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

Do Kindle Paperwhite Gen 4 10th 2019Kobo Clara HD là 2 dòng cao cấp nhất trong phân khúc máy đọc sách 6” được ưa chuộng nhất hiện nay, nên momotaro.vn tập trung phân tích cụ thể hơn 2 dòng máy này về khía cạnh đọc sách. Quan điểm của shop là máy đọc sách là để phục vụ việc đọc sách thật tốt và các thao tác liên quan tới việc tải và mở các định dạng sách phổ biến nên shop tập trung so sánh các yếu tố sau đây:

  1. Về độ rõ nét của màn hình và tương phản khi đọc chữ
  2. Về mức độ phô biến các file sách có thể đọc
  3. Về sự dễ dàng khi thao tác copy sách qua cáp và trên cloud.
  4. Về mức độ thoải mái khi đọc sách vào ban đêm.

Kobo Clara HD và Amazon Kindle PPW4 là 2 dòng máy đọc sách cạnh tranh trực tiếp với nhau  và có chi phí gần như nhau. Có sự khác biệt rất lớn ở hardware của 2 dòng máy này khi Kindle là chống nước và hỗ trợ Audible, trong khi Kobo là chế độ đèn vàng và hỗ trợ Overdrive. 

Clara HD có màn hình E-Ink Carta HD với độ phân giải 300 PPI. Màn hình không phẳng với viền máy mà lỡm xuống hơn viền máy một tí. Có cổng USB và nút Power ở dưới máy, 2 cạnh bên không có nút bấm gì cả. Mặt sau Clara HD là lớp nhựa khắc vâng giúp cầm máy dễ dàng hơn và chống trượt. 

Clara HD có bộ xử lý 1GHZ Freescale Solo Lite, RAM 512MB và bộ nhớ 8G. Kobo từ bỏ cho phép gắn thẻ nhớ rời ở các dòng máy về sau. Và hiện tại không hỗ trợ Microsd trên Clara HD. 

Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

 

Clara HD có bộ đèn nền theo đánh giá là tốt nhất trong tất cả các dòng Kobo được sản xuất tới giờ. Nó bao gồm 8 đèn LED trắng và 7 đèn LED vàng ở mode Comfortlight PRO system. Nếu bạn bật cả 2 đèn nền trắng và vàng thì sẽ giúp cho mắt rất thoải mái khi đọc trong điều kiện ban đêm không có ánh sáng phòng. Việc có đèn vàng khá quan trọng khi bạn ngủ chung với gia đình vì thông thường ánh sáng trắng sẽ làm cho người nằm cạnh bị chói và không ngủ được. Đèn vàng còn có chế độ Auto Brightness theo cảm biến ánh sáng xung quanh, và dĩ nhiên bạn có thể tắt chức năng này khi không cần. 

Đèn vàng trên kobo clara hd

Kobo có hợp tác với Pocket giúp bạn có thể đẩy tin tức website và blog trực tiếp vào máy đọc sách của bạn. Ví dụ bạn có thể đấy tin mới từ CNN, VNexpress vào máy kobo, bật wifi lên và mở tin ra đọc rất tiện lợi. Cách dễ dàng nhất để làm là tải Pocket browser extension cho Chrome, Edge, Firefox hay Safari. 

Bên cạnh đó, ngoại trừ việc cắm cáp vào để chép sách vào máy thì bạn có thể kết nối máy kobo với dropbox để tải sách với dung lượng không giới hạn. So với Kindle chủ yếu gửi sách vào máy qua email (email có dung lượng giới hạn tối đa vài mb) thông qua chức năng mặc định là send-to-kindle

Ngược lại với Kobo Clara HD, Kindle PPW4 có màn hình 6 inch E Ink Carta HD với độ phân giải 1072x1448 và 300 PPI. Màn hình phẳng với viền máy và đây là chiếc máy PPW đầu tiên chống nước IPX8. Điều này có nghĩa là bạn có thể đọc sách ở bồn tắm hoặc ở bãi biển. PPW4 có hệ thống đèn 5 LED trắng và không có đèn vàng so với Kindle PPW3 là 3 LED.

PPW4 có bộ xử lý Freescale 6SLL Cortex-A9 @800M/1GHZ và 512MB LPDDR3 RAM. Có 2 phiên bản là 8 và 32g. 

Với PPW4 khi bạn muốn đọc các định dạng .epub thì bạn cần phải convert qua .mobi hoặc .azw3 hoặc dùng chức năng send-to-kindle để amz tự động convert qua định dạng bạn có thể đọc trên máy. Ngược lại, Kobo mặc định có thể đọc epub. Tối ưu hơn có thể đọc các file như .html thông quan Mode Koreader. Với Kobo cài được Koreader, bạn có thể đọc nhiều định dạng file hơn mà không cần phải thông qua bước convert rườm rà. Koreader còn có chức năng PDF Reflow, giúp bạn phóng to chữ trên file PDF trực tiếp và tra từ điển trực tiếp trên file PDF.

Nên chọn Kobo Clara HD hay là Kindle Paperwhite Gen 4 10th

Vậy còn về khả năng hiển thị chữ thì sao? Như bài viết lần trước của shop, PPW4 có màn hình plastic như bề mặt rất giống gương nên khả năng phản chiếu ánh sáng rất kém và chữ hơi ngả xám. Ngược lại, Kobo Clara HD có màn hình và độ tương phản được đánh giá là tốt nhất trong tất cả các dòng máy đọc sách hiện tại. Đối với shop thì chưa có dòng máy nào có màn hình và độ nét của chữ bằng Clara HD tới thời điểm viết bài này. 

So sánh hiển thị chữ khi đọc dưới ánh nắng mặt trời.

Nếu có thắc mắc nào và cần tư vấn thêm bạn chat với Shop nhé!

Nguồn tham khảo: 

https://blog.the-ebook-reader.com/

Bài viết liên quan: 

  1.  [Tư Vấn] Bạn nên mua Kindle nào? Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Máy Đọc Sách. 
  2. Nên Chọn Kindle Hay Kobo Khi Đọc PDF