So sánh hiển thị chữ trên màn hình Kindle Paperwhite Gen 1 và Gen 2

So sánh hiển thị chữ trên màn hình Kindle Paperwhite Gen 1 và Gen 2

So sánh hiển thị chữ trên màn hình Kindle Paperwhite Gen 1 và Gen 2

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

So sánh hiển thị chữ trên màn hình Kindle Paperwhite Gen 1 và Gen 2

So sánh hiển thị chữ trên màn hình kindle paperwhite gen 1 và 2

 

- Mặc dù ra đời đã lâu nhưng Kindle Paperwhite Gen 1 và 2 vẫn là các model được ưa chuộng nhất và có số lượng bán ra nhiều vì ưu điểm giá rất rẻ. Do máy đọc sách không tiêu thụ pin nhiều nên dù là máy cũ nên pin cũng xài rất lâu cả tuần mới phải sạc 1 lần. 

- Như vậy ppw1 và ppw2 có gì khác nhau và nên mua máy nào là câu hỏi mà shop nhận được rất nhiều từ quý khách hàng. 

- Do quan điểm của shop là máy đọc sách chủ yếu là để đọc chữ, màn hình phải làm sao tạo cảm giác thoải mái nhất khi đọc nên shop sẽ chủ yếu so sánh về độ nét chữ và sự tương phản ánh nắng, độ chói của 2 dòng này. 

---

1. So sánh về độ nét chữ trên kindle ppw1, 2 và sách thật. 

Mặc dù có cùng độ phân giải màn hình là 212 ppi, tuy nhiên ppw1 và ppw2 sử dụng công nghệ màn hình khác nhau là Eink Pearl (ppw1) so với E Ink Carta (ppw2) nên chữ hiển thị trên màn hình có phần khác nhau. 

 

Bạn sẽ thấy PPW1 có nét chữ mập hơn và đậm hơn. Theo như so sánh với sách giấy thì như kiểu in phun truyền thống của thập niên 70. Ngược lại, PPW2 có nét chữ thanh mảnh hơn, khá giống với công nghệ in lazer trên giấy. 

 

 

[Hình ảnh so sánh ppw1 và sách]

[Hình ảnh so sánh ppw2 và sách]

---

2. So sánh nền khi đọc dưới ánh nắng mặt trời và đèn nền.

PPW1 có lớp nền ngả xám nhiều hơn so với PPW2 nếu bạn đọc vào ban đêm thì có thể màn hình sẽ thấy tối hơn PPW2  nếu không dùng đèn nền. Tuy nhiên nếu đọc sách dưới ánh sáng mặt trời hoặc đèn bàn có đủ độ sáng thì không có sự khác biệt quá nhiều nếu bạn không quá kỹ tính. 

 

[Hình ảnh so sánh ppw1 và  ppw2 khi để ngoài trời ]

 

 

 

 

[Hình ảnh so sánh ppw1 và  ppw2 khi dùng đèn nền.]



 




---

 

Nguồn: momotaro.vn
 
Tham khảo bài viết liên quan: