Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

Kobo Nia là chiếc máy đọc sách đầu tiên của Kobo được released trong năm 2020. Đây được xem là chiếc máy đọc sách giá rẻ cho người mới làm quen máy đọc sách của Kobo. Nia tốt khi để đọc sách, mượn sách từ Overdrive hay đọc các blog articles trên Pocket. Nó vẫn thiếu các tính năng để đọc tốt PDF (nếu không cài Koreader) hay dùng để duyệt web.

Hardware

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

Kobo Nia có màn hình cảm ứng đa điểm E INK Carta HD với độ phân giải 1024x758 và 212 PPI. Màn hình chìm và không phẳng với viền máy. 

Nia có đèn nền với đèn LED trắng nhưng không có đèn vàng.  Nia có tổng cộng 5 đèn LED trắng và ít hơn so với so với Kobo Clara HD, cái mà đắt tiền hơn với total 8 LED trắng và 7 đèn vàng. Nhìn chung, Nia có thể dùng để đọc tốt trong ban đêm nhưng ánh sáng không quá tốt. Bởi vì Nia là dòng máy đọc sách giá rẻ và không có chống nước, nên không thể đọc trong bồn tắm hoặc tại bãi biển.

Hầu hết các máy đọc sách Kobo dùng bộ xử lý Freescale IMX6 Solo Lite tốc độ 1 GHZ. Nia là chiếc máy đọc sách Kobo đầu tiên dùng vi xử lý i.MX 6ULL mang lại hiệu quả về điện năng và tối ưu hóa chi phí. Nia có RAM 256 MB và 8G storage. Bộ nhớ được fix cứng trong máy và không thể dùng SD card. Bạn có thể kết nối Nia qua internet với chuẩn Wifi 802.11b/g/n và sạc qua cổng Micro USB. Nia có dung lượng Pin 1,000 mAh. Kích thước của Nia là 112.3 x 159.3 x 9.2 mm và nặng 172g. 

Nia có thiết kế màu đen, bên dưới màn hình epaper là logo Kobo được dập nổi màu đen. Có rất ít sự tương phản giữa màu nền xung quanh và logo. Mặt lưng của thiết bị là một logo Kobo khác, nhưng font là piano black. Lớp vỏ silicon phía lưng được gia công kiểu lỗ tròn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cầm máy giúp máy không trơn trợt. Nó cũng giúp hạn chế tối đa lưu lại dấu vân tay, giúp không tốn quá nhiều công sức để lau chùi. Trên đỉnh máy hoặc bên hông đều không có bất kỳ nút nào, mọi nút bấm đều được đặt phía dưới máy. Nó bao gồm nút Power, đèn tín hiệu và cồng Micro USB.

Về mặt phần cứng, Nia trông rất ổn. Hộp của Nia cũng được trang trí rất đẹp. Tuy nhiên, sự thiếu hụt của bộ xử lý và RAM làm giảm performance của máy. Nó khá chậm khi bạn làm các thứ khác ngoại trừ truy cập Kobo book store, đọc ebook, đọc Pocket Article. Việc truy cập web hoặc xem PDF tốn khá nhiều thời gian và đôi khi bị crash.

Software

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

Kobo xử dụng hệ điều hành Linux được customize, thay vì Google Android giúp cho việc trải nghiệm người dùng tốt nhất. Màn hình Home bao gồm mốt số sách bạn đã xem hay đã mua và số còn lại là các tiêu đề sách tương tự hoặc links tới Kobo onlines store. Khi bạn click vào settings menu, thanh điều hướng đậm hơn và text hiển thị nhỏ hơn. Nhiều người sở hữu Kobo có gia đình. Đôi khi một số thành viên trong gia đình như trẻ em lấy Kobo và sử dụng nó khi cha mẹ không có xung quanh và thực hiện việc mua sắm. Kobo có PIN lock system giúp bạn có thể đặt Password và khi thiết bị ở chế độ Sleep Mode, bạn cần có Password để mở khóa.

Reading Ebooks

Kobo làm rất tốt trong việc thỏa mãn nhu cầu của các người dùng thông thường hoặc các người dùng cao cấp. Có rất nhiều options về tính năng mà các đối thủ cạnh tranh khoogn thể làm được. Một trong những tính năng đó là có thể sử dụng fonts của bạn. Thuật tiện khi bạn muốn thêm fonts như Bookerly hay Ember. 

Hầu hết các máy đọc sách đều có các cách khác nhau trong việc cho thay đổi khoản cách dòng, viền, hay kích thước chữ. Kobo làm một chút khác đi bằng cách sử dụng design slider cho phép bạn điều chỉnh độ đậm chữ, viền hay khoảng cách dòng. 

Kobo Nia được thiết kế dể cơ bản đọc các sách EPUB và KEUB. Nó có thể support manga truyện tranh qua định dạng CBR và CBZ user có thể đơn giản download từ internet và chép vào máy đọc sách. Kobo Nia hỗ trợ EPUB, EPUB3, MOBI, JPEG, GIF, PNG, BMP, TIFF, TXT, HTML, RFT.

Trải nghiệm PDF trên Nia rất tệ, hầu như hkoong thể load PDF trên Nia thậm chí các file PDF có dung lượng nhỏ load cũng rất lâu.

Tóm lại

Review Máy Đọc Sách Kobo Nia

 Kobo Nia là dòng máy đọc sách có giá rẻ nhất của Kobo. Nia được released vào 21 tháng 7 và bạn có thể mua tại các cửa hàng ở USA, Canada, UK, Europe và Úc. 

Vậy có nên mua máy đọc sách Kobo Nia? Thực tế là KHÔNG. Sẽ đáng hơn nếu bạn bỏ thêm một chút và mua Kobo Clara HD, có độ phân giải 300 PPI, có hệ thống đèn tốt hơn và phần cứng mạnh mẽ hơn. Không có lý do gì một máy đọc sách ereader năm 2020 lại có độ phân giải 212 PPI. Thậm chí nếu bạn mới sử dụng máy đọc sách, Nia sẽ làm bạn thất vọng. 

 

Nguồn: https://goodereader.com/blog/reviews/kobo-nia-e-reader-hands-on-review

XEM THÊM: 

1. GIỚI THIỆU VỀ CÁC DÒNG MÁY ĐỌC SÁCH KOBO.

2. NÊN CHỌN KOBO HAY KINDLE KHI ĐỌC PDF.