Review máy đọc sách Kobo Clara 2e (Video)

Review máy đọc sách Kobo Clara 2e (Video)

Review máy đọc sách Kobo Clara 2e (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review máy đọc sách Kobo Clara 2e (Video)

Tổng quan
Kobo Clara 2E được ra mắt vào ngày 22 tháng 9 năm 2022. Đây là phiên bản nâng cấp của Kobo Clara HD được phát hành ban đầu vào năm 2018. Mẫu mới này có một số nâng cấp phần cứng và hỗ trợ đọc sách nói của Kobo.

Kobo Clara 2E có màn hình E Ink 6 inch với thiết kế cổ điển đối xứng. Kobo Libra 2 có màn hình 7 inch lớn hơn với các nút trang và cũng có Kobo Sage 8 inch. Kobo cũng cung cấp một mẫu có màn hình 10.3 inch được gọi là Kobo Elipsa.

Kobo Clara 2E là mẫu máy đọc sách di động nhất trong dòng sản phẩm của Kobo. Nó được bán với giá 129 USD từ các nhà bán lẻ như Amazon và Walmart.

Kobo Clara 2e Review

Ưu điểm:
- Giá cả hợp lý với nhiều tính năng hữu ích như hỗ trợ Overdrive, màu đèn trước có thể điều chỉnh, chống nước, hỗ trợ Chế độ tối, và màn hình Carta 1200.
- Thiết kế cực kỳ di động.

Nhược điểm:
- Thiết kế cơ bản và chất liệu nhựa cảm giác rẻ tiền.
- Kobo Clara 2E lặp lại rất nhiều tính năng từ Kobo Clara HD, chỉ có một số nâng cấp nhỏ.

Phán đoán:
Kobo Clara 2E là một máy đọc sách điện tử cực kỳ di động với một số tính năng hữu ích để đọc sách điện tử. Tuy nhiên, thiết kế cơ bản và chất liệu nhựa cảm giác rẻ tiền khiến nó trông giống như một thiết bị giá rẻ hơn so với các máy đọc sách điện tử khác. Mặc dù Kobo đã thêm một số tính năng mới, nhưng nó thực sự là một phiên bản nâng cấp của Kobo Clara HD và thiếu sự cải thiện đáng kể về thiết kế. Tóm lại, đây là một máy đọc sách điện tử tốt với giá cả phải chăng, nhưng có thể cần cải thiện thiết kế để tăng tính thẩm mỹ.

Kobo Clara 2E Video Review

Phần cứng và thiết kế
Như đã đề cập trong bài đánh giá so sánh Kobo Clara 2E và Clara HD, Clara 2E có một số nâng cấp dưới mặt hàng:

Các nâng cấp của Kobo Clara 2E

  • Bộ nhớ 16GB
  • Thêm Bluetooth hỗ trợ cho sách nói
  • Chống nước
  • Màn hình Carta 1200 E Ink (đen tối hơn một chút)
  • Hỗ trợ WiFi hai băng tần
  • Cổng USB-C
  • Hỗ trợ chế độ Dark Mode chính thức

Đó là một danh sách nâng cấp tốt cho thêm 10 đô la so với Clara HD, nhưng khi đọc sách điện tử, một số người có thể không thấy bất kỳ thứ gì trong số đó đặc biệt hữu ích. Có văn bản đen tối hơn là tốt, cùng với Chế độ Tối cho những người thích sử dụng, nhưng không có vẻ như đã có đủ cải tiến để nâng cấp từ Clara HD.

Rất tiếc, có vẻ như Kobo quan tâm hơn đến nhóm người dùng trên mạng xã hội và tự hào về việc Kobo Clara 2E là thiết bị thân thiện với môi trường hơn là thực sự thêm bất kỳ cải tiến ý nghĩa nào cho trải nghiệm đọc sách hoặc nâng cấp thiết kế ngân sách đã được sản xuất 4 năm trước đó.

Nói đến đó, Kobo dường như rất thích thiết kế của Clara HD vì họ đã sử dụng lại nó cho Kobo Nia và bây giờ lại sử dụng lại cho Kobo Clara 2E. Tôi không biết họ thích nó như thế nào; nó rất cơ bản, tương tự như Kindle nhập môn và nhựa cảm giác rẻ tiền, nhưng ít nhất thiết bị rất nhẹ và dễ vừa túi. Nhưng với tốc độ này, khi Clara HD đã có mặt trong hơn 4 năm trước khi 2E xuất hiện, họ có thể sử dụng thiết kế cơ bản này trong gần 1 thập kỷ.

Rất bất ngờ là họ không thể tạo ra bất kỳ cải tiến thiết kế nào. Dĩ nhiên, mặt sau của thiết bị giờ đây có màu xanh lam thay vì màu đen, và kết cấu sóng thêm chút độ bám, nhưng họ có thể thêm một số kết cấu vào mặt nhựa phía trước để làm cho nó cảm thấy đẹp hơn.

Màn hình

Giống như các model lớn hơn của Kobo, Clara 2E sử dụng màn hình E Ink Carta 1200 mới hơn, vẫn có độ phân giải 300ppi nhưng mực đen tối hơn một chút, giúp văn bản nổi bật hơn một chút. Không phải là sự khác biệt lớn nhưng đó là điều đáng chú ý.

Clara vẫn có màn hình 6 inch, được đo theo đường chéo. Nó có màn hình lõm vào nên không có lớp phủ phẳng được thêm lên như một số ereader khác. Nó không trông thật sự đẹp nhưng giúp văn bản trông rõ ràng hơn mà không có một lớp phủ bổ sung trên màn hình.

Đèn trước trên Clara 2E gần như giống như Clara HD trước đây. Nó có màu trước có thể điều chỉnh để bạn có thể tùy chỉnh tông màu và bạn có thể đặt để điều chỉnh tự động dựa trên thời gian trong ngày.

Tổng thể đèn trước tốt nhưng không tuyệt vời. Có một số vùng đổ bóng ở phía dưới màn hình nơi các đèn LED được đặt, với một số khu vực sáng hơn những khu vực khác, nhưng điều này không phải là điều không thường xuyên trên các mẫu thiết bị đọc sách giá rẻ. Một cách nào đó, đèn trước đều hơn trên Kobo Libra 2.

Thông số kỹ thuật của Kobo Clara 2E bao gồm:

- Màn hình E Ink Carta 1200 kích thước 6 inch.
- Độ phân giải 1448 x 1072 (300ppi).
- Cảm ứng điện dung (2 điểm).
- Đèn trước: ComfortLight Pro với độ sáng và nhiệt độ màu có thể điều chỉnh.
- Chống nước - đạt tiêu chuẩn IPX8.
- Bộ xử lý 1 GHz.
- Bộ nhớ trong 16GB.
- Kết nối WiFi 802.11 ac/b/g/n.
- Bluetooth cho audiobook.
- Cổng USB-C.
- Hỗ trợ định dạng: EPUB, EPUB3, FlePub, PDF, MOBI, JPEG, GIF, PNG, BMP, TIFF, TXT, HTML, RTF, CBZ, CBR.
- Kích thước: 112,05 x 159,02 x 8,66 mm.
- Trọng lượng: 171 gram.

Nguồn: 

https://blog.the-ebook-reader.com/2022/10/10/kobo-clara-2e-review-and-video-walkthrough/

# Kobo Clara 2e