So sánh Kobo Clara 2E và Kobo Clara HD (video)

So sánh Kobo Clara 2E và Kobo Clara HD (video)

So sánh Kobo Clara 2E và Kobo Clara HD (video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

So sánh Kobo Clara 2E và Kobo Clara HD (video)

Kobo đã phát hành một thiết bị đọc sách điện tử mới có kích thước 6 inch vào tháng trước với tên gọi Kobo Clara 2E. Đây là phiên bản nâng cấp của Kobo Clara HD được ra mắt vào năm 2018. Dưới đây là một bài đánh giá so sánh nhanh về sự khác biệt giữa hai sản phẩm.

Tôi đã cài đặt cùng phiên bản phần mềm trên cả hai thiết bị, là phiên bản 4.34.20097, và cả hai đều sử dụng phông chữ Rakuten Serif mới trong video để so sánh màn hình.

Cả hai thiết bị đều có bộ xử lý 1GHz tương tự nhau, và thời gian phản hồi tổng thể khi điều hướng menu, mở sách và lật trang cũng giống nhau. Không có sự cải thiện về tốc độ trên Clara 2E.

Đèn trước của cả hai thiết bị cũng gần như giống nhau. Trên Clara 2E của tôi, đèn có một chút sắc tố màu khác nhau, nhưng đó là điều phổ biến giữa các thiết bị cùng thế hệ, do đó điều đó không bất ngờ. Tôi không thể nói rằng một cái tốt hơn cái kia, chỉ có một chút khác nhau.

Các nâng cấp của Kobo Clara 2E bao gồm:
- Bộ nhớ trong 16GB thay vì 8GB
- Hỗ trợ Bluetooth cho sách nói
- Khả năng chống nước
- Màn hình E Ink Carta 1200 (đen tối hơn một chút)
- Hỗ trợ WiFi tần số kép
- Cổng USB-C
- Hỗ trợ Chế độ tối chính thức
- Kích thước tổng thể khác nhau một chút, đủ để làm cho bìa sách không thể thay đổi giữa Clara HD và Clara 2E. Kích thước Clara HD: 110 x 159,6 x 8,35 mm; Kích thước Clara 2E: 112,05 x 159,02 x 8,66 mm.

Kết luận

Clara 2E có màn hình Carta 1200 mới hơn, vì vậy màu đen sẽ đậm hơn so với Clara HD, giúp chữ viết nổi bật hơn một chút. Sự khác biệt rất tinh tế, tuy nhiên nó có thể được nhận thấy dưới một số điều kiện ánh sáng.

Khi so sánh Clara 2E với Clara HD, thật thú vị khi hai thiết bị này tương đối giống nhau. Nhìn từ mặt trước, hai thiết bị này gần như không thể phân biệt được với nhau. Clara 2E có mặt sau màu xanh, vì vậy dễ phân biệt với Clara HD từ phía sau, và nút nguồn đã được chuyển từ phía dưới lên phía sau, giúp tránh tình trạng bấm nhầm nút nguồn.

Hầu hết các thay đổi đều rất tinh tế, điều này có phần đáng ngạc nhiên khi Clara HD được ra mắt gần 4 năm và nửa trước đây. Có thể Kobo thực sự thích thiết kế đó và không cảm thấy cần phải thay đổi nhiều. Các nâng cấp rất tốt nhưng khi đến việc đọc ebook, cả hai mẫu máy đều có hiệu suất gần như giống nhau.

Video so sánh

Nguồn: 

https://blog.the-ebook-reader.com/