Lợi ích của việc đọc sách: Tại sao bạn nên đọc nhiều sách hơn

Lợi ích của việc đọc sách: Tại sao bạn nên đọc nhiều sách hơn

Lợi ích của việc đọc sách: Tại sao bạn nên đọc nhiều sách hơn

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Lợi ích của việc đọc sách: Tại sao bạn nên đọc nhiều sách hơn

Giống như mọi hoạt động khác trên trái đất, việc đọc có thể là một chủ đề phức tạp. Nhiều người trên thế giới thích đọc sách, trong khi những người khác lại không coi nó là cần thiết.

Thú vị là, rất nhiều người thường nhìn những người không đọc sách theo một cách đặc biệt. Theo những người này, việc đọc sách là một cách thư giãn và thoải mái nhất có thể. Bạn thậm chí có thể đọc sách trong khi thực hiện các sở thích khác - tắm nắng trên bãi biển, có picnic, đi du lịch hoặc thậm chí là đọc tin tức sòng bạc Bitcoin cho chuyến đi đánh bạc tiếp theo của bạn.

Bất kể cảm nhận của bạn là gì, chúng ta đều đọc những điều khác nhau đôi khi. Và nếu bạn thuộc nhóm người không thích đọc sách, đây là vài lí do tại sao bạn có thể muốn xem xét lại quan điểm đó:

Đọc sách là một hình thức giải trí.

Câu nói chung giữa nhiều người không thích đọc sách là đọc sách rất nhàm chán. Nhưng điều này không thể xa sự thật hơn.

Chúng ta đều có một hoặc hai cuốn sách mà chúng ta không thể bỏ xuống được bởi nó quá thú vị để theo dõi. Bạn gần như không thể bỏ nó xuống, ngay cả khi chỉ là trong một giây đồng hồ.

Vấn đề của rất nhiều người nói rằng đọc sách nhàm chán là họ chỉ đơn giản chưa tìm được những cuốn sách phù hợp để đọc. Hoặc họ chưa đủ kiên trì với việc đọc sách. Ngay khi bạn tìm thấy một cuốn sách tuyệt vời - cho dù là hư cấu hay không - nó sẽ trở thành một thú vui thúc đẩy bạn và bạn sẽ không thể bỏ nó đi được.

Hơn nữa, ngay cả những cuốn sách audio cũng có thể giúp mang lại một phong cách riêng. Chúng có thể không hiệu quả trong việc mang lại những lợi ích về tinh thần, nhưng với giá trị giải trí của chúng, chúng vẫn hoạt động tốt.

Đọc sách cung cấp cho bạn kiến thức giá trị.

Một trong những lợi ích chính mà bạn có thể nhận được từ việc đọc sách là truy cập vào một kho kiến thức và thông tin rộng lớn. Hiện nay, con người có sẵn một lượng thông tin lớn ngay trong tầm tay chúng ta - chỉ cần chúng ta tận dụng và dành thời gian để đọc.

Sách cung cấp cho bạn nhiều tài nguyên mà bạn không bao giờ nghĩ mình có thể được hưởng lợi. Và nếu bạn đang tìm kiếm cách trở thành một người có năng suất cao hơn, có khả năng cao là bạn sẽ được hưởng lợi từ việc đọc một cuốn sách về năng suất hơn là xem một video trên YouTube. Một cuốn sách giúp bạn hấp thụ nhiều thông tin hơn, từ đó bạn có thể đưa ra các bước hành động cụ thể để cải thiện mình.

Ngoài ra, sách còn giúp bạn đi sâu hơn vào chi tiết cần thiết. Và, bạn cần nhớ rằng bạn có thể học được bất cứ điều gì từ sách - dù bạn đang cố vẽ tranh, học cách lập trình, hay tìm kiếm lời khuyên để bắt đầu một doanh nghiệp thịnh vượng, sách là nguồn tài liệu quan trọng cho mọi thứ!

Cơ thể con người cần tập thể dục để phát triển. Để làm điều này, chúng ta đến phòng tập và tập luyện. Tương tự như vậy, phiên bản tập luyện tâm trí là đọc sách - và, nếu có một điều mà bạn có thể tin tưởng, đó chính là tâm trí cần đúng bằng lượng tập luyện như cơ thể.

Theo nghiên cứu, đọc sách giúp kích thích mạng lưới tín hiệu và synapse giúp cho não hoạt động tốt hơn. Và, khi bạn trở thành một người đọc giỏi hơn, những tín hiệu này chỉ trở nên mạnh mẽ và phát triển hơn - tăng cường năng lực tâm trí của bạn một cách rõ rệt hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng sự cải thiện hoạt động não từ việc đọc sách thực sự kéo dài trong thời gian dài hơn. Điều này có nghĩa là nếu bạn đọc sách thường xuyên, não của bạn sẽ phát triển một cách liên tục.

Trở lại với phân tích tương tự cơ thể con người, hãy xem xét điều này - giống như cơ bắp của bạn, não của bạn cũng có hạn sử dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn không tối ưu hóa năng lực tâm trí của mình đến tối đa, có một khả năng đáng kể rằng bạn sẽ bắt đầu mất đi nó. Nếu tâm trí của bạn không được tập luyện liên tục, thì khả năng nhận thức của bạn sẽ suy giảm theo thời gian. Bằng cách đọc sách mỗi ngày, bạn có thể ngăn chặn quá trình suy giảm này và bảo vệ sức mạnh tâm trí của mình trong thời gian dài hơn.

Làm cho trí nhớ của bạn mạnh hơn

Nếu bạn thường hay quên rất nhiều những điều quan trọng thì bạn có thể muốn đọc một cuốn sách ít nhất là một hoặc hai lần.

Khi bạn đọc một cuốn sách, bạn có thể hấp thụ được rất nhiều thông tin về chủ đề cụ thể. Tương tự, khi bạn đọc một tiểu thuyết hư cấu hoặc một bài viết khác, bạn sẽ nhớ được rất nhiều chi tiết để có thể theo dõi câu chuyện từ đầu đến cuối. Bạn nhớ các cốt truyện, các chủ đề, tên của nhân vật, các mối quan hệ giữa nhân vật và động cơ cho hành động của họ.

Hãy nghĩ về tất cả các thông tin đó. Tất cả những chi tiết này tạo ra những ký ức trong đầu bạn - và với mỗi ký ức mới, não của bạn tạo ra các synapses và thậm chí còn củng cố những synapses đã có.

Tổng thể, đọc sách hàng ngày có thể giúp bạn nhớ những điều tốt hơn. Bạn có thể tiếp nhận thêm thông tin trong khi ghi nhớ những thông tin trước đó. Chỉ cần như vậy, trí não của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Nguồn: https://goodereader.com/blog/e-book-news/the-benefits-of-reading-why-you-should-read-more-books