Độ tương phản trên thiết bị E Ink ngày càng tệ đi thay vì tốt hơn

Độ tương phản trên thiết bị E Ink ngày càng tệ đi thay vì tốt hơn

Độ tương phản trên thiết bị E Ink ngày càng tệ đi thay vì tốt hơn

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Độ tương phản trên thiết bị E Ink ngày càng tệ đi thay vì tốt hơn

Màn hình E Ink thật tuyệt vời cho việc đọc ebooks và PDFs. Chúng cho sự hiển thị hình ảnh khi đọc giống với mặt giấy hơn là màn hình LCD, chúng tiết kiệm năng lượng hơn và có thể dễ dàng đọc dưới ánh nắng trực tiếp ngoài trời. Và ngoài ra, chúng ít gây mỏi mắt hơn cho một số người bởi vì không cần sử dụng đèn nền.

Tuy nhiên, màn hình E Ink được phát triển ở một nhịp độ chậm như vậy là hiếm khi nhìn thấy. E Ink đã giới thiệu màn hình Carta vào năm 2013 và đến hiện giờ đó là tất cả những gì người đọc ebooks vẫn còn đang sử dụng ở ngày nay.

 

 

Khi màn hình Carta lần đầu được ra mắt, E Ink cam kết rằng họ đã cải thiện độ tương phản lên 50% so với thế hệ trước đó là màn hình Pearl.

 

 

Sau tám năm có lẽ bạn nghĩ rằng họ sẽ nghĩ ra một cách để cải thiện độ tương phản hơn nữa, nhưng không may thay trường hợp đó không xảy ra. Khi bạn giao dịch với một công ty mà nói trắng ra họ không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường màn hình E-paper thì mọi thứ sẽ có xu hướng trì trệ.

 

E Ink đã cho ra mắt nhiều thế hệ màn hình Carta khác nhau qua nhiều năm, nhưng sự cải thiện quá nhỏ nhoi đến mức không thể chỉ ra sự khác biệt giữa chúng. Độ tương phản đã không tốt hơn một cách đáng kể. Có lẽ màn hình Carta đã làm mới nhanh hơn một chút ở thời điểm hiện tại nhưng dòng máy Kindle Voyage mới là một trong những thiết bị đầu tiên sở hữu độ phân giải 300ppi với màn hình Carta vào năm 2014 và chúng vẫn có độ tương phản tốt hơn bất kì thiết bị E Ink nào ra mắt kể từ thời điểm đó. Văn bản chỉ đơn thuần là tối hơn và sắc nét hơn, điều đó là không thể phủ nhận.

 


 

Thực tế màn hình E Ink trông tệ hơn ở thời điểm hiện tại so với 8 năm trước đây. Không hề nói ngoa, thực ra không phải bản thân E Ink đang trở nên tồi tệ hơn mà đó là do tất cả các lớp layer bổ sung do công ty thêm lên ở phần phía trên màn hình làm giảm độ tương phản.
Các lớp layer ánh sáng ở mặt trước, màn hình cảm ứng điện dung, các lớp mặt trước làm bằng thủy tinh và nhựa là tất cả lý do làm giảm độ tương phản của màn hình.

 


Màn hình E Ink đã có độ tương phản tốt hơn trở lại khi càng ít các layer được thêm vào ở phần phía trên màn hình. Các thiết bị có màn hình cảm ứng hồng ngoại đều có độ tương phản cao hơn so với màn hình cảm ứng điện dung. Ngay cả các thiết bị có độ phân giải ppi thấp hơn như Kobo Aura H2O cũng có độ tương phản tốt hơn các thiết bị có độ phân giải 300ppi. Kindle Voyage là một ngoại lệ cho điều này, nó nó trôn giống một thiết bị có màn hình hồng ngoại bởi vì họ đã làm gì đó với lớp kính layer để nó hiển thị siêu rõ nét. Ngay cả Kindle Oasis mới nhất cũng không có được mức độ rõ như Kindle Voyage khi đặt so sánh cạnh nhau.

                                                            


Tôi không thể không nhớ những ngày mà màn hình E Ink có chất lượng siêu rõ nét, cái mà khiến nó có thể hiển thị văn bản như là nổi ở trên bề mặt nền.


Một điều quá tệ là E Ink đã ngừng cải thiện độ tương phản trong những năm qua. Thay vào đó, họ đã phát hành các màn hình màu có độ tương phản thậm chí còn tệ hơn cho văn bản trắng đen do bộ lọc màu được bổ sung trên đầu màn hình. Sở hữu màu E Ink là điều tuyệt vời cho nội dung màu khi đọc nhưng thật đáng tiếc khi độ tương phản trở nên kém hơn thay vì tốt hơn.

Theo: Technology