So sánh máy đọc sách Kindle Voyage và Kobo Glo HD (Video)

So sánh máy đọc sách Kindle Voyage và Kobo Glo HD (Video)

So sánh máy đọc sách Kindle Voyage và Kobo Glo HD (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

So sánh máy đọc sách Kindle Voyage và Kobo Glo HD (Video)

Kindle Voyage và Kobo Glo HD là hai máy đọc sách điện tử duy nhất trên thị trường hiện nay có màn hình Carta độ phân giải cao nhất của E Ink.

Với 300 điểm ảnh trên mỗi inch, văn bản sắc nét và rõ ràng hơn so với các màn hình máy đọc sách điện tử khác. Cả Kobo Glo và Kindle Paperwhite ban đầu đều có màn hình 212 ppi, và Kobo Touch và Kindle Touch hiện tại có màn hình 167 ppi.

Vậy Kobo Glo HD và Kindle Voyage so sánh như thế nào?

Chúng thực sự rất tốt. Mỗi thiết bị đều có những tính năng độc đáo riêng với một số ưu điểm hơn so với thiết bị kia.

Cuối cùng, cả hai đều là những máy đọc sách điện tử rất tốt. Không có người chiến thắng rõ ràng trong cuộc thi này. Người tốt nhất được xác định bởi những tính năng nào quan trọng nhất với bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách chia cuộc so sánh thành các phần khác nhau.

Màn hình
Hôm qua tôi đã đăng một bài đánh giá so sánh màn hình với Glo HD và Kindle Voyage, cùng với các thiết bị khác, với một video ở 1080p, vì vậy tôi sẽ không lặp lại mọi thứ ở đây. Cơ bản là độ rõ nét của văn bản giữa hai thiết bị rất giống nhau khi so sánh cùng một phông chữ, như bạn mong đợi từ các màn hình giống nhau.

Các đèn nền lại là một câu chuyện khác nhau hoàn toàn…

Sự khác biệt nổi bật nhất giữa Kindle Voyage và Kobo Glo HD là cách các đèn nền so sánh. Các đèn nền được biết là thay đổi rất nhiều từ thiết bị này sang thiết bị khác, tuy nhiên, vì vậy kết quả này không phổ biến; tôi chỉ có thể dựa trên những gì tôi thấy trước mặt tôi với hai thiết bị mà tôi sở hữu.

Với Kindle Voyage và Glo HD cạnh nhau và các đèn nền được bật lên, bạn có thể thấy sự khác biệt lớn về màu sắc. Kết quả không được dịch trong hình ảnh tốt chút nào (video dưới đây cho thấy nó tốt hơn), nhưng trực tiếp có sự khác biệt rất lớn.

Tông màu của đèn nền của Glo HD trắng hơn, với một chút xanh lam xám. Đèn nền của Voyage có một sắc thái hồng hơn, điều này rất kỳ lạ vì nó dường như chủ yếu là trắng trong tông cho đến khi bạn có nó ngay cạnh Glo HD.

Màu nền của màn hình là một điều ngược lại. Ở một số cấp độ sáng, màn hình của Voyage trông sáng hơn và ở một số cấp độ khác, Glo HD có tông trắng hơn.

Nói chung, đèn nền của Voyage dường như chiếu sáng nền của màn hình một chút đều hơn. Glo HD có một số khu vực bóng tối tinh tế dọc theo phần dưới của màn hình thu hút ánh nhìn trong một số điều kiện ánh sáng. Voyage cũng được biết là có các sắc thái màu tinh tế có thể nhìn thấy với đèn nền của nó vào lúc nào đó, nhưng để thật lòng tôi không còn để ý nó nữa.

Cả hai đều có phạm vi cài đặt sáng tương tự. Glo HD sáng hơn ở các cài đặt trung bình, nhưng Voyage dường như sáng hơn khi được tối đa hoá. Cả hai đều có các cấp độ thấp rất tối cho phù hợp cho việc đọc ban đêm.

Voyage có lợi thế với cảm biến sáng bạn có thể kích hoạt để tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng. Glo HD có lợi thế khi dễ dàng điều chỉnh và tinh chỉnh độ sáng bằng cách vuốt ngón tay lên xuống dọc theo mép trái của màn hình.

Phông chữ
Một trong những điểm khác biệt chính với phần mềm của Kobo là có nhiều lựa chọn phông chữ, cài đặt bố cục và bạn có thể sideload các phông chữ TTF và OTF. Kindle Voyage bị giới hạn với 6 phông chữ được tiền tải trừ khi bạn nhúng phông chữ vào từng ebook với Calibre.

Khi sử dụng cùng phông chữ được nhúng, hai thiết bị so sánh rất giống nhau, như được hiển thị trong bài đánh giá so sánh màn hình. Nhưng khi sử dụng các phông chữ được tiền tải, có khá nhiều sự khác biệt giữa hai thiết bị.

Glo HD cung cấp 10 phông chữ được tiền tải, với 48 kích thước phông chữ và rất nhiều cài đặt lề và khoảng cách dòng, so với 6 loại phông chữ và 8 kích thước của Kindle, với 3 lựa chọn khoảng cách dòng và lề. Ngoài ra Kobo còn cung cấp tùy chọn căn lề trái.

Với các phông chữ được tiền tải của Kobo, bạn có tùy chọn để tuỳ chỉnh trọng lượng để bạn có thể làm cho văn bản xuất hiện dày dặn hơn. Dưới đây là cái nhìn về cùng một phông chữ trên hai thiết bị, Caecilia, với việc là

m đậm vài nấc trên Glo HD. Lưu ý cách văn bản trên Glo dày dặn hơn, nhưng khi bạn bắt đầu điều chỉnh nó, văn bản sẽ kém sắc nét hơn; văn bản trên Voyage mỏng hơn nhưng nó sắc nét hơn và nhảy ra khỏi màn hình hơn một chút.


Phần cứng
Cả hai thiết bị đều có phần cứng tương tự: màn hình Carta E Ink 6 inch 300 ppi, bộ nhớ trong 4GB, không có khe cắm thẻ nhớ, cả hai đều có cùng bộ xử lý 1GHz, Wi-Fi và thời lượng pin tương tự.

Tốc độ và hiệu suất tổng thể là giống nhau, nhưng Kindle thường nhanh hơn một chút khi lật trang và phản ứng với các lựa chọn.

Kindle Voyage thêm các nút cảm biến trang và một màn hình cảm ứng dung tích phẳng. Glo HD có một màn hình cảm ứng hồng ngoại. Cả hai đều hoạt động hiệu quả như nhau; một thiết bị không tốt hơn rõ ràng so với thiết bị kia.

Voyage mỏng và nhẹ hơn, và các cạnh có thiết kế góc hơn. Nó có một cảm giác đắt tiền, cao cấp hơn, đặc biệt là với mặt trước kính. Kobo Glo HD hơi nhiều hơn về phân khúc ngân sách, nhưng nó vẫn cảm thấy chắc chắn.

Sự khác biệt về phần mềm
Cả hai thiết bị đều cung cấp các tính năng đọc sách tương tự như thêm ghi chú, đánh dấu, đánh dấu trang, cả hai đều có tra từ điển, dịch thuật, tham chiếu Wikipedia, mỗi thiết bị đều có thống kê đọc sách, chia sẻ mạng xã hội, tìm kiếm, mục lục, cửa hàng trên board, bộ sưu tập để tổ chức nội dung và cả hai đều hỗ trợ sách thư viện điện tử và có một trình duyệt web cơ bản có thể tải xuống sách điện tử không có DRM từ các trang web sách miễn phí.

Kobo cung cấp một số tùy chọn sắp xếp thêm cho sách, họ có tích hợp Pocket để gửi các bài viết web đến thiết bị của bạn, họ cung cấp các giải thưởng đọc sách và mã giảm giá thường xuyên và các cuộc thi. Các thiết bị của Kobo hỗ trợ định dạng ePub một cách tự nhiên để bạn có thể nhận được sách điện tử từ nhiều cửa hàng sách điện tử khác nhau.

Kindle Voyage cung cấp một số tính năng bổ sung, bao gồm chế độ phong cảnh cho sách điện tử, xuất chú thích, có một trình xây dựng từ vựng, Word Wise, tối đối với PDF, một tính năng X-Ray cung cấp thông tin hữu ích về nhân vật và chi tiết trong sách, tích hợp Goodreads và tất cả các tính năng độc quyền của Kindle như Kindle Unlimited, Kindle FreeTime và Prime ebooks.

Kindle Voyage vs Kobo Glo HD Video

Tag

So sánh kindle voyage và kobo glo