So sánh Kindle Paperwhite 2 vs Paperwhite 1 (Video)

So sánh Kindle Paperwhite 2 vs Paperwhite 1 (Video)

So sánh Kindle Paperwhite 2 vs Paperwhite 1 (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

So sánh Kindle Paperwhite 2 vs Paperwhite 1 (Video)

So sánh Kindle Paperwhite 2 vs Paperwhite 1 (Video)

Sau khi thực hiện đánh giá video cho Kindle Paperwhite 2, tôi quyết định tổng hợp một đánh giá so sánh nhanh cho thấy sự khác biệt giữa Paperwhite gốc và Paperwhite mới. Cả hai gần như giống hệt nhau đến chi tiết cuối cùng, nhưng có một số điểm khác biệt, đáng chú ý nhất là đèn trước và màn hình.

Như đã đề cập trong bài đánh giá Kindle Paperwhite 2 , đèn trước tốt hơn và sáng đều hơn nhiều so với mẫu thế hệ đầu tiên. Nó tạo ra sự khác biệt lớn đối với con người, nhưng không thực sự thể hiện rõ trong video và hình ảnh.


Tuy nhiên, đây là hình ảnh so sánh hai đèn trước, với Paperwhite mới ở bên trái:

Bên cạnh việc cải thiện đèn trước, có ba thay đổi phần cứng khiến Kindle Paperwhite 2 khác biệt với bản gốc:

Bộ xử lý nhanh hơn 25%, tăng từ 800MHz lên 1GHz.
Lưới màn hình cảm ứng chặt hơn 19% để tăng hiệu suất màn hình cảm ứng.
Công nghệ màn hình mới, E Ink Carta thay vì E Ink Pearl.
Đây đều là những nâng cấp nhỏ, IMO. Paperwhite mới cho cảm giác nhanh hơn một chút khi tương tác với các menu và mở các trang web, v.v., nhưng đó không phải là một sự khác biệt lớn. Khả năng phản hồi của màn hình cảm ứng giống nhau, điều này tốt và có rất ít sự khác biệt giữa E Ink Carta và E Ink Pearl (Tôi sẽ đăng một bài viết riêng so sánh công nghệ màn hình mới).

Từ quan điểm phần mềm có một vài sự khác biệt. Paperwhite mới đi kèm với một số tính năng bổ sung. Sẽ không ngạc nhiên khi thấy những thứ này được thêm vào bản gốc thông qua bản cập nhật chương trình cơ sở, nhưng hiện tại đây là những tính năng phần mềm mà Paperwhite mới có mà bản gốc không có.

Kindle Page Flip – Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ cho phép bạn nhanh chóng quét qua các trang và chuyển từ chương này sang chương khác mà không cần rời khỏi trang.
Tra cứu thông minh – Về cơ bản, đây chỉ là một cửa sổ mới bao gồm các tab cho Wikipedia, X-Ray và từ điển ở cùng một nơi và nếu bạn đánh dấu một tên, nó sẽ tự động mở X-Ray thay vì từ điển như trước đây.
Trình tạo từ vựng – Một tính năng mới bổ sung mọi từ bạn tra cứu trong từ điển vào danh sách trình tạo từ vựng, nơi bạn có thể xem lại thẻ ghi chú và xem định nghĩa.
Dấu trang mới – Giờ đây, bất cứ khi nào bạn nhấn vào góc trên bên phải của trang để thêm dấu trang, nó sẽ hiển thị danh sách các dấu trang trước đó của bạn và nhấn vào chúng sẽ mở ra một cửa sổ trên trang nơi bạn có thể xem trang nơi chúng được thêm vào .
Cửa sổ chú thích – Hiện đã có các chú thích trong dòng mở một cửa sổ để hiển thị chú thích thay vì chuyển sang trang khác.
Có hai tính năng được liệt kê cho kiểu máy mới chưa được thêm vào, tích hợp Goodreads và Kindle FreeTime. Bộ sưu tập đám mây là một tính năng khác mà Amazon quảng cáo cho Kindles chưa được thêm vào. Tôi sẽ đăng các bài đánh giá riêng về các tính năng đó sau khi chúng được thêm vào.

Nếu bạn có Paperwhite thế hệ đầu tiên và đang phân vân không biết có nên nâng cấp lên Paperwhite 2 hay không, tôi nghĩ điều đó chỉ phụ thuộc vào việc bạn có hài lòng với đèn trước hay không. Nếu bạn hài lòng với giao diện của màn hình và đèn trước trên Paperwhite ban đầu thì thực sự không có đủ lý do để nâng cấp.

Đánh giá video: Kindle Paperwhite 2 so với Paperwhite 1

Bài viết liên quan: 
So sánh kindle paperwhite 1 và 2 (hiển thị chữ)
Review máy đọc sách kindle paperwhite gen 1 (video)

Review máy đọc sách kindle paperwhite gen 2 (video)