So sánh Kindel Scribe và Kindle Oasis (Video)

So sánh Kindel Scribe và Kindle Oasis (Video)

So sánh Kindel Scribe và Kindle Oasis (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

So sánh Kindel Scribe và Kindle Oasis (Video)

Dưới đây là một video so sánh nhanh giữa Kindle Scribe mới và Kindle Oasis.

Phần lớn, tôi muốn thể hiện sự khác biệt về kích thước giữa Kindle Oasis 7 inch và Scribe 10,2 inch vì thường khó có thể nhận ra rằng độ lớn của máy đọc sách 10 inch so với các máy đọc sách thông thường.

Cả hai thiết bị đều có màn hình E Ink với độ phân giải 300 ppi, nhưng Scribe có một số vân chất liệu thêm ở mặt trước màn hình để giúp viết bằng bút cảm ứng cảm giác tự nhiên hơn so với việc viết trên kính bóng, do đó màn hình trên Oasis sẽ rõ hơn một chút. Tuy nhiên, màn hình E Ink trên Oasis có nhiều vấn đề liên quan đến hình ảnh sau khi chuyển trang trong khi màn hình của Scribe không có vấn đề này.

Về phần mềm, thực sự không có nhiều khác biệt giữa hai thiết bị này ngoại trừ những tính năng đặc biệt của Scribe như viết trong sổ ghi chú và khả năng viết lên tập tin PDF và thêm ghi chú dán vào sách điện tử.

Kindle Oasis là một phiên bản của thế hệ trước, được ra mắt từ năm 2019 (thực tế, thiết kế này đã có từ năm 2017 với Oasis 2), vì vậy nó vẫn sử dụng cổng microUSB cũ hơn và phiên bản cơ bản chỉ có nửa dung lượng lưu trữ so với Kindle cấp vào cấp thấp mới nhất. Tuy nhiên, Oasis có khả năng chống nước, trong khi Scribe không.

Câu hỏi lớn là liệu Amazon có ra mắt phiên bản mới của Kindle Oasis hay không, hay nó sẽ bị ngừng sản xuất? Oasis đã lỗi thời hơn một năm so với Kindle Paperwhite Signature Edition, phiên bản này đã được nâng cấp nhiều hơn, do đó, hiện tại không có vẻ tốt cho dòng sản phẩm Oasis trong tương lai. Cá nhân tôi nghĩ rằng nếu trong 6 tháng tới không có phiên bản mới, Oasis sẽ bị ngừng sản xuất.

Với mức giá khởi điểm là 339 đô la, Kindle Scribe có giá trị tốt hơn so với Kindle Oasis, tôi luôn nghĩ rằng Kindle Oasis bị định giá cao hơn ít nhất 50 đô la so với các loại Kindle khác. Kindle Oasis có giá khởi điểm là 249 đô la cho phiên bản hỗ trợ quảng cáo với dung lượng 8GB. Điều đó thật ngớ ngẩn so với Signature Edition Paperwhite có dung lượng lưu trữ 32GB, không có quảng cáo và có tính năng sạc không dây với giá 189 đô la. Nếu bạn có một Kindle cũ để trao đổi, bạn có thể gần như nhận được Scribe với cùng giá như Oasis 8GB không có quảng cáo. Điều đó không hợp lý, đúng không? Điều đó là một điểm thuận lợi khác của Scribe - không có phiên bản hỗ trợ quảng cáo nên giá cả thực tế chỉ thấp hơn 20 đô la so với các loại Kindle khác.

Dù sao, cả hai loại Kindle đều là những thiết bị tuyệt vời với vẻ ngoài và cảm giác cao cấp tương tự. Oasis nhẹ hơn và thoải mái hơn khi cầm, và nó là một trong những loại Kindle duy nhất có nút chuyển trang riêng. Scribe đi kèm với bút cảm ứng và thêm một số tính năng sổ ghi chú, và màn hình lớn là tuyệt vời cho nội dung lớn hơn như PDF và truyện tranh, cỡ chữ lớn hơn cũng hữu ích hơn so với các loại Kindle nhỏ hơn, nhưng trọng lượng và kích thước lớn hơn có thể làm việc cầm nắm khó khăn hơn

Kindle Scribe vs Oasis Comparison Video