Làm thế nào tôi đã thiết lập đồng bộ đám mây Dropbox với KOReader từng bước một.

Làm thế nào tôi đã thiết lập đồng bộ đám mây Dropbox với KOReader từng bước một.

Làm thế nào tôi đã thiết lập đồng bộ đám mây Dropbox với KOReader từng bước một.

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Làm thế nào tôi đã thiết lập đồng bộ đám mây Dropbox với KOReader từng bước một.

Có thể chỉ có mình tôi thấy cài đặt Dropbox với KOReader rất phức tạp. Nếu bạn tìm kiếm xung quanh, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn này (https://github.com/koreader/koreader...ment-267410178) và nó đủ để thiết lập ban đầu, nhưng nếu bạn chỉ làm theo phương pháp này sau một thời gian, mã thông báo của bạn sẽ hết hạn và nó sẽ ngừng hoạt động cho đến khi bạn thủ công nhập mã mới. Tôi tin rằng trước đây có một mã thông báo có thời hạn lâu cho phép bạn để yên nhưng hiện nay cần thêm nhiều công việc hơn. Vì vậy, tôi chỉ muốn giải thích cách tôi đã quản lý được đồng bộ đám mây Dropbox cho thống kê đọc vào tháng Tư năm 2023.

1. Đầu tiên, tôi đã đảm bảo rằng tôi đã đăng nhập vào tài khoản Dropbox của mình. Tôi đã truy cập https://www.dropbox.com/developers/apps và tạo một ứng dụng. Bạn có thể đặt bất kỳ tên nào cho ứng dụng của bạn, nhưng tên phải là duy nhất.
- Dưới Choose an API, tôi đã chọn Scoped access.
- Dưới Type of access, tôi đã chọn Full Dropbox.

2. Tại bảng điều khiển ứng dụng, tôi đã vào phần quyền hạn và cấp cho nó gần như tất cả các quyền hạn. Bản chụp màn hình - https://i.imgur.com/sBmMq54.png
Tôi không nghĩ rằng bạn cần tất cả các quyền hạn này. Nhưng khi gặp sự cố, tôi đã bật tất cả chúng trong trường hợp cần thiết, và vì tôi chỉ sử dụng tài khoản Dropbox này để đồng bộ thống kê đọc, nên tôi cảm thấy thoải mái khi làm điều này.

3. Ở bước này, hướng dẫn trên cho bạn sử dụng nút Generate token trong tab cài đặt của bảng điều khiển ứng dụng và nhập mã đó vào KOReader. Điều này sẽ hoạt động nhưng chỉ trong vài giờ, cho đến khi mã thông báo hết hạn. Điều bạn cần là một mã thông báo làm mới (ngắn, không bắt đầu bằng "sl.") và khóa ứng dụng và bí mật ứng dụng của bạn để KOReader có thể yêu cầu một mã thông báo mới mỗi khi cần đồng bộ dữ liệu.
- App key và app secret có thể được tìm thấy trong tab cài đặt của bảng điều khiển ứng dụng.

4. Yêu cầu một mã xác thực. Tại bảng điều khiển ứng dụng, trên tab cài đặt trong phần OAuth 2, tôi đã thêm URL này vào Redirect URI: https://www.dropbox.com/oauth2/autho...s_type=offline (thay APPKEYHERE bằng khóa ứng dụng của bạn). Sau khi thêm, tôi đã dán URL vào trình duyệt của mình và nhấn "cho phép" trên tất cả các lời nhắc. Điều này sẽ trả về một authorization code cần thiết để lấy mã thông báo làm mới.
Lưu ý rằng URI đang tự động được rút gọn trong bài đăng này.

5. Yêu cầu một mã thông báo làm mới bằng curl. Sử dụng terminal, tôi đã lấy được mã thông báo làm mới bằng lệnh này:

curl https://api.dropbox.com/oauth2/token \
-d code=AUTHORIZATION_CODE \
-d grant_type=authorization_code \
-u APP_KEY:APP_SECRET

- Thay AUTHORIZATION_CODE bằng mã code nhận được ở bước 4.
- Thay APP_KEY:APP_SECRET bằng khóa và bí mật của bạn, cách nhau bởi dấu hai chấm (:)
- Trong terminal, bạn sẽ nhận được một phản hồi với các thông số khác nhau. Thông số quan trọng là mã thông báo làm mới được gọi là refresh_token. Tôi đã sao chép mã này để nhập vào KOReader.

6. Trong KOReader, tôi đã đi đến Menu > Công cụ > Thống kê đọc > Cài đặt > Đồng bộ hóa đám mây. Tại đây, tôi nhấn Thêm dịch vụ và chọn Dropbox cho loại.
- Trong trường tên hiển thị, tôi đã nhập tên ứng dụng mà tôi đã chọn ở bước 1.
- Trong trường thứ hai (mã thông báo làm mới Dropbox hoặc mã thông báo lưu trữ dài hạn), tôi đã nhập mã thông báo nhận được ở bước 5.
- Trong trường thứ ba (:), tôi đã nhập khóa ứng dụng và bí mật cách nhau bởi dấu hai chấm (:).
- Trường thứ tư tôi để trống (Tôi nghĩ tôi đã thử "/" cho root trước, nhưng điều này không hoạt động)

Lưu ý: Điều này dễ hơn khi thực hiện trên một trình soạn thảo văn bản. Bạn có thể thêm bất kỳ giá trị nào vào các trường này, lưu lại và sau đó cắm đầu đọc vào và chỉnh sửa tệp cloudstorage.lua được tìm thấy trong koreader/settings với bất kỳ trình soạn thảo nào để dán mã thông báo và khóa/ bí mật ứng dụng để tránh sai sót. Tệp trông như thế này:

-- we can read Lua syntax here!
return {
    ["cs_servers"] = {
        [1] = {
            ["address"] = ":",
            ["name"] = "",
            ["password"] = "",
            ["type"] = "dropbox",
            ["url"] = "",
        },
    },
}

Sau khi hoàn thành các bước trên, mọi thứ đã hoạt động tốt với tôi. Tôi viết lại để có lợi cho bản thân nếu tôi cần làm lại vào những năm sau và quên cách làm, và tôi nghĩ tôi cũng có thể đăng lên đây trong trường hợp ai đó đang rối loạn vì cách lấy "short-lived refresh token".

Khắc phục sự cố
Tôi đã gặp vấn đề khi Dropbox hoạt động và tôi có thể truy cập và tải xuống các tệp nhưng đồng bộ hóa thống kê đọc không hoạt động. Điều này được khắc phục bằng cách vào Menu> Công cụ> Thống kê đọc> Cài đặt> Đồng bộ hóa đám mây> Chỉnh sửa, sau đó nhấn tên dịch vụ Dropbox và nhấn giữ lâu "Nhấn giữ để chọn thư mục hiện tại" để đặt thư mục. Các vấn đề khác được khắc phục bằng cách khởi động lại thiết bị.

Nguồn: 
https://www.mobileread.com/forums/showthread.php?t=353670

https://github.com/koreader/koreader...ment-267410178
https://github.com/koreader/koreader/issues/9861
https://www.dropboxforum.com/t5/Drop...en/td-p/596739

# koreader dropbox