Chuyên mục review sách hay - Tư duy như một kẻ lập dị

Chuyên mục review sách hay - Tư duy như một kẻ lập dị

Chuyên mục review sách hay - Tư duy như một kẻ lập dị

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Chuyên mục review sách - Tư duy như một kẻ lập dị

[TƯ DUY NHƯ MỘT KẺ LẬP DỊ - THINK LIKE A FREAK]

Các bạn có biết rằng “Tư duy như một kẻ lập dị” là những người thành công từ rất sớm không? Tại sao lại lạ lùng đến như vậy? Hãy đọc tác phẩm cùng tên này của Steven và Stephen để tự mình biết được câu trả lời chính xác nhất.

Theo tôi, đây là một trong những tựa sách có khả năng đánh thức được lối sống và suy nghĩ của rất nhiều người trong xã hội hiện nay. Nó thú vị bởi lối diễn tả và cách hành văn của 2 vị tác giả này. Bạn sẽ càng thấy muốn đọc cuốn sách này bởi nội dung ẩn sâu bên trong đó.

Thoạt đầu, người ta cứ nghĩ Tư duy như một kẻ lập dị là một cuốn sách hài hước, hóm hỉnh. Tuy nhiên, một khi đã đọc bạn hay tôi đều sẽ tự giác ngộ được chính lối suy nghĩ của bản thân mình.

[ ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ ]

Steven David Steve Levitt hay viết tắt là Steven D. Levitt là một nhà kinh tế học nổi tiếng người Mỹ. Ông sinh vào ngày 29/5/1967 và được mọi người biết đến nhờ những công trình nghiên cứu về tội phạm; đặc biệt là mối liên hệ giữa tỷ vệ tội phạm và phá thai ngoài ý muốn của phụ nữ.

Thành tựu đạt được:
+ Năm 2003, Levitt được Hiệp hội kinh tế Mỹ trao tặng giải thưởng John Bates Clark Medal.
+ Năm 2006, ông được tạp chí Times danh giá lựa chọn là một trong 100 Người định hình thế giới.

 

[GIỚI THIỆU TÓM TẮT VỀ QUYỂN SÁCH "TƯ DUY NHƯ MỘT KẺ LẬP DỊ"]

Để tóm tắt về Tư duy như một kẻ lập dị thì chẳng thể nào lột tả hết quyển sách này trong vài dòng ngắn ngủi. Tôi chỉ biết đưa ra những điều người đọc sẽ có được khi đọc nó mà thôi. Liệu điều tuyệt vời dưới đây có đủ thuyết phục bạn cần trên tay quyển sách này hay không thì tôi cũng không chắc. Tôi chỉ chắc một điều, bạn đã tự từ bỏ cơ hội thay đổi chính mình để hoàn thiện hơn.

Theo bản thân tôi, đây là một cuốn sách vừa hài hước vừa đầy lý luận vô cùng thuyết phục. Bạn sẽ học được điều gì nhỉ?

+ Đó là học cách biết nói không biết.
+ Cách suy nghĩ đơn giản như một đứa trẻ con.
+ Cho “lạc trôi” cái gọi là đạo đức của bản thân sang một bên.
+ Sẽ thuyết phục được người không chịu được thuyết phục.
+ Buông bỏ những khó khăn của ngày hôm nay để đến với tương lai.

[ CẢM NHẬN KHÁCH QUAN ]

Khi lướt qua tựa sách “Tư duy như một kẻ lập dị” tôi nghĩ nội dung của nó là hướng dẫn người đọc think out of the box và tư duy ngược lại với đám đông. Nhưng khi đọc sách thì tôi lại thấy nội dung cốt lõi là tư duy sâu sắc và tư duy một cách có logic.

Mỗi chương nói về một vấn đề, với những ví dụ minh họa và những câu chuyện sinh động giúp người đọc dễ nhớ. Tôi thích những cuốn sách có câu chuyện minh họa thực tế vì dễ liên tưởng lắm. Khi nghĩ đến câu chuyện thì sẽ dễ dàng liên tưởng đến bài học đằng sau nó. Còn khi đọc những cuốn chỉ có lý thuyết suông, đang đọc thì có thể thấy đúng và có lý nhưng đọc xong rồi thì như “nước đổ lá khoai”.