Chuyên Mục Review Sách - Totto Chan Bên Cửa Sổ

Chuyên Mục Review Sách - Totto Chan Bên Cửa Sổ

Chuyên Mục Review Sách - Totto Chan Bên Cửa Sổ

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Chuyên Mục Review Sách - Totto Chan Bên Cửa Sổ

 TOTTO - CHAN BÊN CỬA SỔ
Không phải đột nhiên mà quyển sách dành cho thiếu nhi lại trở thành quyển sách bán chạy nhất ở Nhật Bản sau Thế Chiến thứ 2. Đây cũng chính là quyển tự truyện về tuổi thơ của tác giả Kuroyanagi Tetsuko, bà đã truyền tải thành công thông điệp tích cực của một nền giáo dục trong mơ, một phương pháp dạy học xuất phát từ tấm lòng chân thành và thông minh của thầy hiệu trưởng Kobayashi Sosaku tại trường Tomoe.
---
Trường Tomoe là một ngôi trường sử dụng những toa tàu cũ làm lớp học, cả trường chỉ có 50 học sinh, ai cũng đặc biệt như Totto-chan, thậm chí có cả những em bị khuyết tật. Dù tất cả đều có tính cách khác nhau, song ai ai cũng hòa hợp thân thiết như anh em. Ở Tomoe không có thời khóa biểu, học sinh thích học môn nào nhất có thể học trước, những môn không thích thì học sau, vì thầy hiệu trưởng luôn tôn trọng từng ý kiến của các đứa bé, cho chúng phát triển một cách tự nhiên và được tự do bộc lộ cá tính.
---
Nhờ sự giáo dục khác thường (hay phi thường) ấy, mà tất cả học sinh tại đây đều trở thành những cá nhân xuất sắc, thành đạt.
Nền giáo dục Nhật Bản luôn làm mình phải nể phục cho đến tận bây giờ, dù trong bối cảnh chiến tranh và nước Nhật còn đang chịu đựng những hệ quả và vết thương từ nó, nhưng nền giáo dục hoàn hảo như mơ vẫn đang hiện diện mà ngay cả trong xã hội hiện đại cũng khó mà có được.
--
Totto – Chan Bên Cửa Sổ còn thể hiện lên những định kiến, áp lực đè nặng lên một đứa bé chỉ mới 6 tuổi, ý kiến của trẻ con chưa bao giờ được người lớn lắng nghe. Dù thông điệp truyền tải từ quyển sách đã tồn tại 30 năm song trong xã hội vẫn có những quy ước bất di bất dịch, khó lòng thay đổi được nền giáo dục cưỡng chế từ thế hệ này sang thế hệ khác.
--
Totto Chan vẫn luôn nhắc nhở chúng ta về một hệ thống giáo dục mà tất cả trẻ em Nhật Bản (cũng như cả nước) hằng ao ước.
Cùng đọc quyển này xem các bạn có muốn học một ngôi trường như trường Tomoe không nhé.
Ai cần file ebook inbox ad nhé