MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Chuyên mục review sách - Sài Gòn Thị thành hoang dại

“Sài Gòn thị thành hoang dại” – Một cuốn tản văn về Sài Gòn hoa lệ của Khải Đơn đã chạm vào lòng người đọc thế nào? Nhưng trước mặt là “mây hồng – mây trắng” thì sau lưng vẫn có những “đám mây đen – không màu”.

Đây là tản văn viết về Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh xa hoa lộng lẫy của đất nước Việt Nam. Vốn nổi danh “Sài Gòn hoa lệ – hoa cho người giàu và lệ cho người nghèo”. Đọc cuốn sách này, các bạn sẽ thấy được tất cả những đặc trưng của Sài Gòn với cả 2 mặt vừa tốt vừa xấu.




Điều gì làm nên 1 Sài Gòn như của hôm nay trong “Sài Gòn Thị thành hoang dại” ngoài những tòa nhà xa hoa ngút trời, những con đường thẳng tăm tắp và đoàn xe cộ luôn trong tình trạng đông đúc, chen chúc? – Đó là hình ảnh những con người dưới quê đổ xô lên thị thành tìm kiếm giấc mơ đổi đời:

+ Là cô cậu học trò ôm hoài bão được có cơ hội học và làm ở nơi lý tưởng
+ Khi là người mẹ nông thôn cả đời cơ cực, nay lại tiếp tục “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” để buôn gánh bán bưng nuôi con ăn học
+ Đó là chuyến đi tìm hy vọng của người đàn ông vì lỡ tay nóng giận mà xô đổ đi mái ấm gia đình. Nay phải ngược xuôi khắp nơi mong một lần được gặp lại vợ được gặp lại con cho vơi những nhớ nhung thiêu đốt cả tâm hồn.
+ Đó là hình ảnh con kênh Nhiêu Lộc nay đã được hồi sinh. + Hình ảnh những dòng sông đen ngòm mà vẫn có người vừa nghêu ngao hát vừa câu cá
+ Hình ảnh những con người nghèo khổ sinh nhai; hình ảnh về giấc ngủ vừa thiếu thốn vừa thoải mái tự do của người vô gia cư và các bác tài.
+ Đâu đó là tấm lòng của con người Sài Gòn: cưu mang trẻ mồ côi, khuyết tật, chân thành, nhiệt tình giúp đỡ nhau trên đường
+ Cả những điều thân thuộc ở Sài Gòn như là những con đường sách cũ, bình nước miễn phí, kẹt xe, mưa ngập, nhạc Trịnh, nhạc Khánh Ly,…

[ TÁC GIẢ SÁCH SÀI GÒN THỊ THÀNH HOANG DẠI ]

Khải Đơn – tác giả của Sài Gòn thị thành hoang dại là một cô gái đa sầu đa cảm. Là người đến từ Biên Hòa, sống và làm ở Sài Gòn đã hơn 10 năm. Tác phẩm đầu tiên của cô la “Đừng tháo xuống nụ cười” xuất bản năm 2015 đã đạt được sự đón nhận của độc giả là 13.000 bản in.

Và “Sài Gòn – thị thành hoang dại” là tác phẩm thứ hai của Khải Đơn trong sự nghiệp viết lách của mình. Với phong cách viết tự do, phóng khoáng nên được các tờ báo lớn yêu thích cộng tác như Tuổi trẻ, Thanh niên, Eva,…

Hiện nay, Khải Đơn đang sống và làm việc tại Bangkok, Thái Lan. Một thành phố luôn khiến cô nhớ về Sài Gòn thân thuộc. Từ kẹt xe, nhà chọc trời và những con người “độc đáo” mà cô từng được làm quen.



Sài Gòn – Thị thành hoang dại là cuốn sách hay có thể gọi là tản văn viết về Sài Gòn. Nơi có những người nhập cư đã rời xa quê hương để đi tìm một “miền đất lập nghiệp”. Họ luôn mang trong mình khát khao đổi đời tại thành phố mang tên Bác.

+ Người có được tổ ấm bình yên, tình yêu trọn vẹn và sức mạnh lao động
+ Nhưng cũng có người không vượt qua được những khó khăn, tổn thương để rồi đánh mất chính mình.
Tập tản văn Sài Gòn – Thị thành hoang dại của Khải Đơn là được chia thành 4 phần:

+ Thị thành hoang dại
+ Sài Gòn – tại sao để yêu
+ Chợ giấc mơ
+ Kỷ niệm đóng đinh vào phố



[ CẢM NHẬN VỀ SÀI GÒN THỊ THÀNH HOANG DẠI ]

Bên cạnh những hình ảnh quen xưa đó, cũng có mấy điều đau lòng và xót xa lắm. Đau lòng và xót xa vậy đó, nhưng vẫn được coi là gắn liền với Sài Gòn, là “đặc trưng” của Sài Gòn, là 1 phần làm nên Sài Gòn. Đó là vấn nạn người ta tìm đến cái chết ngày càng nhiều; con người ngày ngày cuốn trong guồng quay điên cuồng làm việc; những bà mẹ trót mang kiếp nghèo lại phải mang thai đứa con không được lành lặn, khỏe mạnh, nhìn con mới mấy tuổi đầu mà quặt què trong đau đớn mà “chỉ muốn nhét nó lại vào bụng mà thôi”,…

Văn phong của nữ tác giả Khải Đơn tinh tế, sâu lắng, nhân văn, tâm trạng khắc họa rõ nét. Đọc mà cứ nghĩ đến phong cách viết của cô Nguyễn Ngọc Tư nói chung và quyển “Biển của mỗi người” nói riêng, đều là dành nhiều tấm lòng cho những phận người bạc mệnh, kém may mắn.

Ở tác phẩm này, tác giả vẫn giữ lối viết “lạ” đó là miêu tả và sử dụng hình ảnh tượng trưng và khó hiểu trong các mẩu chuyện. Còn lại thì mọi thứ rất dễ đọc, dễ hiểu, dễ chịu, vừa chua xót vừa ấm áp.

Có thể nói, “Sài Gòn thị thành hoang dại” là một quyển tập tản văn xây dựng rõ nét nhất về vùng đất trù phú màu mỡ đất lành chim đậu ở phía Nam dải đất hình chữ S này.



Một Sài Gòn vừa long lanh tráng lệ vừa mất mát tủi hờn với những thân phận người từ tứ xứ đổ về đây ôm trong tim giấc mộng đổi đời vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Rốt cuộc thì, Sài Gòn này là nơi như thế nào? Dân Sài Gòn này từ đâu đến đây và vì sao lại vừa yêu tha thiết thành phố lại vừa căm hờn nhẫn tâm với thành phố như vậy?