MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Chuyên mục review sách - Phi lý trí

SÁCH PHI LÝ TRÍ – NHỮNG ĐIỀU HIỂN NHIÊN MỘT CÁCH VÔ LÝ

Đọc sách này xong, đôi lúc mình hay tự hỏi có những hành động thường quyết định một cách hiển nhiên phải như thế, nhưng khi ngồi phân tích kỹ lại thì thấy nó chẳng logic chút nào. Cuốn sách trình bày nhiều case study thực tế về các vấn đề tâm lý học mà tác giả đã nghiên cứu và khảo sát thực tế trong nhiều năm, đúc kết tính thực tiễn khá cao.

Phi lý trí là một cuốn sách hay, khá phù hợp cho dân sales và marketing, đặc biệt là dân chuyên làm quảng cáo sáng tạo để hiểu thêm về hành vi con người khi ra các quyết định lựa chọn, mua hàng, v.v..

[NHỮNG PHẦN TÂM ĐẮC]

Để đánh giá một thứ, chúng ta so sánh nó với những thứ khác:

+ Sách có đưa ra ví dụ khá thực tế về cách cua trai. Khi bạn muốn trở thành người thu hút nhất tại một địa điểm nào đó, hãy rủ những người bạn kém thu hút hơn bạn.

+ Điều này giúp các chàng trai dễ so sánh và đưa bạn vào vòng chung kết, sau khi loại các đối thủ do bạn tự tạo ra cho mình. Trong lĩnh vực marketing cũng có đề cập đến vấn đề này dưới cái tên “Hiệu ứng chim mồi”. Ví dụ khi mình muốn bán một sản phẩm A, hãy đưa ra một sản phẩm mồi A’ với những tính năng kém hấp dẫn hơn và có giá bằng hoặc cao hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn.

Những trải nghiệm của chúng ta bị định hình bởi các kì vọng:

+ Trong sách là ví dụ về 2 đối thủ Pepsi và Coca. Thí nghiệm cho thấy người tiêu dùng thích vị Pepsi hơn khi được chọn nếm thử, nhưng sẽ chọn thích Coca hơn khi nhìn thấy hình ảnh nhãn hiệu của thương hiệu này.

+ Ví dụ này cho thấy sự kết nối của thương hiệu trong quá khứ đưa ra những kỳ vọng tương ứng sẽ xảy đến, sự tưởng tượng từ đó ảnh hưởng đến vị giác và tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng.

+ Giống như chuyện bác sĩ hay dùng giả dược để giúp người bệnh tin rằng liều thuốc này sẽ giúp bệnh nhân khỏi bệnh Trên thực tế, việc khỏi bệnh đó không hề liên quan đến thành phần của thuốc mà chủ yếu nằm ở niềm tin của người bệnh.

Ai cũng có thể dối trá khi có cơ hội:

+ Khi được tạo điều kiện để dối trả mà chắc chắn không sợ bị ai phát hiện, mọi người thường có xu hướng gian lận một chút, với một tỷ lệ hợp lý ở mức chấp nhận được.

+ Trong sách có nêu ra những tình huống thực tế khá thú vị: Mọi người sẽ không cho rằng mình đang trộm đồ công ty nếu lấy một cây bút (văn phòng phẩm) có giá trị nhỏ đem về nhà, nhưng sẽ là một vấn đề lớn nếu lấy cùng một số tiền tương đương đó từ công ty. Hoặc, nếu mọi người được cho đọc Kinh thánh, niềm tin về tôn giáo sẽ giúp mọi người nhận thức bản thân và trở nên trung thực hơn.

+ Còn nhiều kết luận được rút ra khá hay về cuốn sách, giúp chúng ta nhìn lại bản thân và cảnh giác hơn với chính mình sau này khi gặp các tình huống tương tự. Nói chung, theo đánh giá cá nhân của mình, hai cuốn sách trên đều khá hay và dễ đọc, phù hợp cho dân content chúng mình!