MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE KOBO GIÁ RẺ NỘI ĐỊA NHẬT MỸ

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Chuyên mục review sách - Nghệ thuật tư duy rành mạch

[ NGHỆ THUẬT TƯ DUY RÀNH MẠCH - ROLF DOBELLI ]

Sẽ như thế nào nếu “Nghệ thuật tư duy rành mạch” thấm sâu vào trong từng tế bào não? Bởi hầu hết chúng ta đều mắc phải sai lầm nhất định phải có. Và chúng bắt nguồn từ đâu? Chính lối tư duy, suy nghĩ của bản thân mỗi con người.

Có bao giờ bạn tự hỏi chính mình rằng mình đã từng hối hận với vô số việc từng làm chưa? Tại sao sai lầm cứ tiếp nối sai lầm. Tại sao mọi việc lại không thuận lợi chưa? Chưa tự mình trả lời được thì chắc chắn thành công trong lần suy nghĩ sắp tới cũng không thành công.

Đó là một trong những điều quyển cẩm nang “Nghệ thuật tư duy rành mạch” của tác giả Rofl Dobelli sẽ “thức tỉnh” bạn. Với lập luận sắc bén, cùng dẫn chứng đơn giản, rõ ràng và hoàn hảo một cách đáng ngạc nhiên mang đến người đọc một lối suy nghĩ khác.

[ TÁC GIẢ "NGHỆ THUẬT TƯ DUY RÀNH MẠCH" ]

Chủ nhân của quyển sách kim chỉ nam này là một doanh nhân người Thuỵ Sĩ. Cô tên là Rofl Dobelli có sự nghiệp viết lách vào năm 2002. Đó cũng là lúc cả thế giới biết đến cô cùng cuốn sách “Nghệ thuật tư duy rành mạch”. Cuốn sách được xuất bản năm 2011 và được dịch sang tiếng Anh năm 2013.

Phong cách văn chương của cô chính là sự đơn giản, nhưng phải rõ ràng. Toàn diện đến nỗi bạn sẽ thay đổi ngay cách suy nghĩ, sự ra quyết định của mình. Sáng suốt dù cho trong hoàn cảnh nào, bất cứ nơi đâu.

[ GIỚI THIỆU VỀ "NGHỆ THUẬT TƯ DUY RÀNH MẠCH" ]

Mỗi câu chuyện đều là những dẫn chứng khác nhau. Ở đó, mỗi người đọc sẽ tự nhận thấy được chính mình. Bản thân mỗi người vì thế mà tự thay đổi từ suy nghĩ đến khả năng tư duy.

**** Cuộc hẹn vời tay đầu sỏ chính trị người Nga – Russian Oligarch ****

Bạn thu xếp một cuộc hẹn với một tay đầu sỏ chính trị người Nga trong một khu rừng ngay bên ngoài thành phố của mình. Gã ta chỉ vừa trờ tới sau bạn, đem theo một chiếc vali và một khẩu súng. Đặt chiếc vali lên mui xe của y, ông ta mở nó ra để bạn có thể trông thấy đống tiền đầy ắp – cả thảy 10 triệu đô la.

Khẩu súng lục ổ quay chỉ chứa một viên đạn; năm ổ đạn còn lại rỗng không. Bạn cân nhắc các lựa chọn của mình. Mười triệu đô la hẳn sẽ đổi đời bạn. Bạn rồi sẽ chẳng bao giờ phải đi làm nữa. Cuối cùng thì bạn sẽ có thể chuyển từ sưu tập tem sang sưu tầm xe hơi thể thao rồi!

Bạn chấp nhận lời thách thức. Bạn kê khẩu súng lục lên thái dương của mình và siết cò. Bạn nghe một tiếng click yếu ớt và cảm thấy adrenaline ngập tràn trong cơ thể mình. Không có gì xảy ra. Ổ đạn trống! Bạn đã sống sót. Bạn cầm mớ tiền, chuyển đến thành phố xinh đẹp nhất trần mà bạn biết, và làm loạn cào cào đám dân địa phương bằng cách xây một căn biệt thự xa hoa ở đấy.

**** Câu chuyện về người hàng xóm ****

Một trong những người hàng xóm của bạn, mà nhà của gã giờ đây nằm trong bóng râm nhà bạn, là một tay luật sư xuất chúng. Ông ta làm việc mười hai giờ một ngày, ba trăm ngày một năm. Mức lương của y khá ấn tượng, nhưng không bình thường: 500 đô la một giờ.

Mỗi năm ông có thể để dành nửa triệu đô la tiền lợi nhuận sau thuế và sống xa xỉ. Lúc nào bạn đi ngang qua, bạn cũng vẫy chào ông từ đường vào gara nhà bạn, cười vào phần bên trong: Ông ta sẽ phải làm việc 20 năm để bắt kịp bạn?

Giả sử rằng, sau 20 năm, vị hàng xóm chăm chỉ của bạn đã tiết kiệm được 10 triệu đô la. Một hôm, có một tay phóng viên tới và đưa tin về những căn hộ giàu có trong vùng – hoàn thiện bằng những bức ảnh về những tòa nhà nguy nga và những cô vợ thứ tuyệt mỹ mà bạn và gã hàng xóm đã tích lũy sau ngần ấy năm. Tay phóng viên bình phẩm về thiết kế nội thất và phong cảnh trang nhã.

Tuy nhiên, điểm khác biệt cốt yếu giữa 2 người các bạn lại nằm khuất khỏi quan điểm bài viết: rủi ro ẩn nấp đằng sau mỗi cục 10 triệu đô la.

[ NHẬN BIẾT KHẢ NĂNG CỦA CHÍNH MÌNH ]

Để biết vấn đề này, anh ta cần nhận biết về những khả năng có thể có của chính mình. Nhưng không chỉ có dân báo chí là đám kém cỏi trong kỹ năng này. Tất cả chúng ta đều như vậy cả, như Nassim Taleb đã làm rõ với đoạn văn về trò cò quay Nga.

Những khả năng có thể có chính là tất cả những kết quả có thể xảy đến nhưng đã không diễn ra. Trong trò cò quay Nga, có 4 khả năng có thể có có thể dẫn tới cùng một kết quả (chiến thắng 10 triệu đô la) và đường thứ năm dẫn tới cái chết của bạn. Một khác biệt khổng lồ.

Trong trường hợp của gã luật sư, những đường dẫn khả năng nằm sát bên nhau hơn. Trong một ngôi làng, ông ta hẳn chỉ kiếm được 200 đô la một giờ. Nhưng ở trung tâm New York và làm việc cho một trong các ngân hàng đầu tư lớn, có thể mức lương sẽ là 600 đô la một giờ. Nhưng, không như bạn, ông ta không mạo hiểm bất cứ khả năng có thể có nào đáng giá bằng cả gia tài – hay cuộc đời ông ta.

[ NHỮNG KHẢ NĂNG VÔ HÌNH ]

Những khả năng có thể có là vô hình, cho nên chúng ta rất hiếm khi quán sát được chúng. Những ai đầu cơ các trái phiếu lãi cao (junk bond), các quyền chọn và hợp đồng hoán đổi nợ xấu (Credit default swap), nhờ đó kiếm được hàng triệu đô. Sẽ không bao giờ được quên rằng họ đùa cợt với nhiều khả năng có thể có sẽ dẫn dắt thẳng tiến tới bờ vực phá sản.

Với một đầu óc đầy lý trí, 10 triệu đô la có được qua một rủi ro khổng lồ là kém giá trị hơn so với mức tổng tương tự kiếm được bởi hàng năm trời làm kiếp trâu ngựa. (Một kế toán viên, dù vậy, có thể không đồng tình).

[CẢM NHẬN VỀ "NGHỆ THUẬT TƯ DUY RÀNH MẠCH"]

Cuốn sách “Nghệ thuật tư duy rành mạch” chính là điều mỗi người cần cho chính mình. Bởi chính vì những quyết định sai lầm sẽ mang đến rất nhiều hệ luỵ. Dần dà mọi điều bạn suy nghĩ tích tụ thành các thành kiến khó mà thay đổi được.

+Tư duy đơn giản, thiếu logic
+Suy nghĩ lệch lạc
+Không dám nhìn vào chính sai lầm của bản thân
+Đỗ lỗi sau những thất bại cuộc đời
+Cứ đeo bám mãi điều không thích, gượng ép

Còn rất nhiều điều mà tự mỗi người tự đọc và cảm nhận. Chắc chắn, với những ví dụ minh hoạ thiết thực, tác giả sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm hay gặp phải trong đời. Bạn sẽ học được cách nhìn nhận và đối diện với mọi tình huống bằng 99 chương sách.

Nghệ thuật tư duy rành mạch chính là cuốn sách sửa lỗi đã in sâu trong tiềm thức mỗi chúng ta. Không phải là loại bỏ lối tư duy lệch lạc mà chính nhờ có chúng nhận thức bạn sẽ thay đổi. Tìm ra được chân lý của cuộc đời, của hiện thực. Tự mình đương đầu với lỗi lầm đã tự gây ra.