Review máy đọc sách Kobo Forma (Video)

Review máy đọc sách Kobo Forma (Video)

Review máy đọc sách Kobo Forma (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review máy đọc sách Kobo Forma (Video)

Đánh giá Kobo Forma

Tổng quan

Kobo Forma được phát hành chính thức vào ngày 23 tháng 10 năm 2018. Nó có thiết kế hoàn toàn mới chưa từng thấy trước đây trên trình đọc sách điện tử Kobo và đây là Kobo đầu tiên có các nút trang kể từ năm 2010.

Đây cũng là máy đọc sách Kobo đầu tiên có màn hình E Ink 8 inch và màn hình này rất độc đáo vì nó có bảng nối đa năng bằng nhựa dẻo thay vì kính để giúp máy nhẹ hơn và bền hơn. Trên thực tế, Kobo Forma nhẹ hơn 30 gram so với Kobo Aura One , mặc dù có thêm các nút trang và màn hình lớn hơn một chút.

Một tính năng mới khác là việc bổ sung cảm biến xoay để tự động chuyển hướng màn hình tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng tay nào và thậm chí nó còn xoay sang chế độ nằm ngang.

Nó đi kèm với 8GB dung lượng lưu trữ và thông cáo báo chí đã đề cập đến một mô hình 32GB nhưng tính khả dụng của nó không được chỉ định.

Đánh giá Kobo Forma

ưu

  • Nó mỏng và nhẹ một cách đáng ngạc nhiên so với kích thước của nó, và thoải mái khi cầm bằng ngón tay cái đặt trên nút trang ở cả chế độ dọc và ngang.
  • Nó có màn hình phía trước phẳng với màu đèn trước có thể điều chỉnh và màn hình E Ink 8 inch 300 ppi trông rất tuyệt.
  • Phần mềm của Kobo cung cấp nhiều tính năng và đã phát triển tốt trong những năm qua.

Nhược điểm

  • Đèn trước không hoàn hảo. Có một dải tối chạy dọc theo cạnh màn hình với các nút và có sự cố nhấp nháy PWM.
  • Nó to và rộng một cách bất thường với các nút trang ở bên cạnh, điều này làm cho nó trông ít giống sách hơn và khiến nó khó di chuyển hơn.
  • Cảm biến xoay đôi khi phản hồi chậm một cách khó chịu và không thể tắt được.

Đánh giá

Phần lớn, tôi thực sự thích đọc sách điện tử trên Kobo Forma, đặc biệt là với tích hợp OverDrive để dễ dàng nhận sách điện tử thư viện miễn phí. Tôi thích màn hình lớn hơn và thiết bị cầm trên tay thoải mái với thiết kế khác thường.

Khiếu nại thực sự duy nhất của tôi với Kobo Forma là độ dốc của đèn trước có thể hơi mất tập trung khi sử dụng đèn vào ban đêm. Nó không đáng chú ý khi có nhiều ánh sáng xung quanh và nó hầu như không đáng chú ý ở chế độ nằm ngang, nhưng đó là điều cần lưu ý nếu bạn là loại người nhạy cảm với tính đồng nhất của ánh sáng phía trước, điều đó và PWM nếu bạn nhạy cảm với hiện tượng nhấp nháy màn hình .

 

Thật vui khi thấy Kobo ra mắt một thứ gì đó hoàn toàn khác với các mẫu trước đây của họ để thay đổi. Kobo Forma là trình đọc ebook mới độc đáo nhất năm 2018 với thiết kế loe và màn hình Mobius E Ink được nâng cấp. Thật đáng để kiểm tra nếu bạn thích có các nút trang và muốn thứ gì đó khác biệt và sáng tạo hơn so với máy đọc sách 6 inch tiêu chuẩn.

Đánh giá video Kobo Forma

thiết kế

Kobo Forma trông rất giống Kindle Oasis với các nút trang ở một bên màn hình, nhưng nó thực sự hơi khác một chút.

Phần có các nút trang được làm nghiêng lên so với màn hình thay vì phẳng, giúp nó có thể cầm nắm và mặt sau của Forma phẳng, không giống như Oasis với hình nêm có đường viền.

 

Thiết kế loe giúp cầm khá thoải mái, đặc biệt khi xem xét kích thước lớn hơn của thiết bị và tôi thích cảm giác cũng như chức năng của các nút trang, nhưng phần được thêm vào làm cho thiết bị có vẻ rộng bất thường đối với người đọc sách (tôi có thể' t giúp nhưng ước phần nút có thể tháo rời).

Do thiết kế, Kobo Forma rất phù hợp để sử dụng ở chế độ nằm ngang và đó là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn sử dụng kích thước văn bản lớn hơn.

Việc bổ sung cảm biến xoay giúp chuyển đổi giữa các vị trí khác nhau rất tiện lợi nhưng đôi khi nó phản hồi quá chậm khiến bạn bị lạc khỏi câu chuyện trong vài giây khi chỉ chuyển từ tay trái sang tay phải. Đôi khi cảm biến mất vài giây để phản hồi và những lần khác, cảm biến lật màn hình trong chưa đầy một giây, vì vậy có vẻ như họ có thể cải thiện điều gì đó. Tôi cũng muốn thấy tùy chọn tắt hoàn toàn tính năng xoay vòng.

Tôi rất vui khi thấy rằng màn hình cảm ứng chính xác và nhạy hơn nhiều so với màn hình cảm ứng trên Kobo Aura One , đây là một trong những điểm yếu của nó.

Một điều tôi không thích là các nút nguồn siêu cứng, khiến bạn khó có thể biết được bạn có nhấn hay không và họ đã làm cho bạn phải vuốt màn hình trước khi thiết bị bật, trừ khi bạn mua đồ ngủ trị giá 50 đô la của họ , điều này thực sự gây phiền nhiễu.

Đèn trước

Như đã đề cập trước đây, Kobo Forma có một số vấn đề về ánh sáng ban đầu cần lưu ý.

Đèn trước thoạt nhìn khá đẹp, đặc biệt là với màu sắc có thể điều chỉnh được (tôi thích một hoặc hai tích tắc của đèn vàng), nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, rõ ràng là đèn hơi tối hơn ở bên cạnh các nút và có vẻ như vấn đề phổ biến dựa trên các hình ảnh và video khác được đăng trực tuyến cho đến nay.

Mẫu áo khoác

Các khu vực tối không phải là hiếm với đèn trước nhưng chúng thường ở cuối màn hình, nơi chúng ít được chú ý hơn, trái ngược với ở cuối mỗi dòng.

Giống như iPhone X mới, cũng có một vấn đề với ánh sáng nhấp nháy trên Kobo Forma ở dạng PWM (điều chế độ rộng xung), không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một thiết bị đọc sách với PWM trước đây vì vậy tôi không biết nhiều về nó và tôi không thấy bất kỳ hiện tượng nhấp nháy nào trên Kobo Forma, nhưng máy ảnh đôi khi bắt được nó trong phần đánh giá video, đặc biệt là khi màn hình bị nghiêng. Rõ ràng hiện tượng nhấp nháy không gây khó chịu cho đa số người dùng nhưng nó có thể gây mỏi mắt và đau đầu cho một số người.

Phần mềm

Tất cả các trình đọc sách điện tử của Kobo đều chạy cùng một phần mềm, nhưng Kobo Forma có thêm một số tính năng mới, bao gồm khả năng đọc sách điện tử ở chế độ nằm ngang và chúng cũng làm cho nó chuyển tiếp với các tệp PDF ở chế độ ngang đi xuống trang thay vì đến cuối trang. Trang tiếp theo.

Một bổ sung mới khác cho phần mềm là tùy chọn vô hiệu hóa đầu trang và chân trang xuất hiện trong sách điện tử ở chế độ toàn màn hình.

 

Tất cả các mẫu Kobo hiện tại đều có tích hợp OverDrive để tải xuống sách điện tử miễn phí mượn từ các thư viện công cộng trực tiếp từ cửa hàng Kobo.

Điều đáng chú ý là các trình đọc sách Kobo sẵn sàng cài đặt một số chương trình sách điện tử khác cũng như các bản vá và mod tùy chỉnh. Tôi không chắc liệu họ có đang làm việc trên Kobo Forma hay không. Kiểm tra phần Kobo tại MobileRead để biết thêm thông tin.

Phần mềm của Kobo cung cấp các phần khác nhau cho sách, tác giả, bộ sưu tập và bài báo từ Pocket, một dịch vụ sẽ gửi các bài báo trên web tới Kobo của bạn. Danh sách thư viện cung cấp chế độ xem bìa và chế độ xem danh sách. Các tùy chọn sắp xếp bao gồm theo gần đây, ngày thêm, tiêu đề, tác giả, sê-ri, kích thước tệp và loại tệp. Ngoài ra, bạn có thể chia nhỏ hơn nữa với tùy chọn sắp xếp theo tất cả, đang đọc, chưa đọc, đã hoàn thành, đã mua, xem trước, OverDrive, đã nhập và đã tải xuống.

Giải thích các tính năng Kobo Reading

Ghi chú và Đánh dấu: Nhấn và giữ một từ và kéo để hiển thị tùy chọn đánh dấu và thêm ghi chú văn bản bằng bàn phím trên màn hình. Có một danh sách chú thích để xem chúng. Không có tùy chọn để xuất, nhưng chúng có thể được chia sẻ trên Facebook.

Dấu trang: Khi đọc sách điện tử, chạm vào góc trên bên phải sẽ thêm và xóa dấu trang. Chúng có thể được xem, chia sẻ và chỉnh sửa từ danh sách chú thích.

Quét trang nhanh: Nếu bạn nhấn và giữ ở góc dưới của màn hình hoặc bằng một trong các nút trang, bạn có thể nhanh chóng lật qua các trang. Nó chỉ hoạt động với sách điện tử ở định dạng Kobo (.kepub).

Lựa chọn phông chữ : Kobo Forma cung cấp 10 lựa chọn phông chữ và hơn 40 kích cỡ phông chữ. Trọng lượng phông chữ có thể được điều chỉnh để làm tối văn bản. Bạn cũng có thể tải các phông chữ TTF và OFT của riêng mình bằng cách đặt chúng vào thư mục có tiêu đề “phông chữ” trên ổ đĩa Kobo, nhưng bạn không thể điều chỉnh trọng lượng với các phông chữ đã tải mà không có bản vá. Các lựa chọn phông chữ được cài đặt sẵn bao gồm: Amasis, Avenir Next, Caecilia, Georgia, Gill Sans, Kobo Nickel, Malabar, Kobo Tsukushi Mincho, Kobo UD Kakugo và OpenDyslexic.

Điều chỉnh văn bản: Tất cả các trình đọc sách Kobo đều cung cấp khoảng cách dòng và điều chỉnh lề cho sách điện tử. Ngoài ra còn có tùy chọn để chọn biện minh đầy đủ, biện minh trái và bạn có thể tắt biện minh. Tuy nhiên, những thứ này không phải lúc nào cũng hoạt động với những cuốn sách được tải sẵn.

Từ điển: Giữ một từ sẽ mở ra một cửa sổ từ điển. Từ đó bạn có thể chọn từ điển và từ điển dịch khác nhau. 22 từ điển khác nhau có sẵn trong menu cài đặt. Văn bản từ điển khá nhỏ nhưng bạn có thể tăng nó bằng cách chuyển sang Chế độ in lớn từ Cài đặt > Tính năng Beta.

 

Tìm kiếm: Bạn có thể chạy tìm kiếm trong sách điện tử cho các thuật ngữ cụ thể và dễ dàng điều hướng xung quanh sách bằng cách sử dụng tìm kiếm. Bạn cũng có thể đánh dấu một từ hoặc cụm từ trong khi đọc và sau đó chọn tìm kiếm Wikipedia hoặc Google và một cửa sổ sẽ bật lên để mở trình duyệt.

Điều hướng: Có mục lục để điều hướng qua sách điện tử, cùng với nút xoay trang để chuyển qua các trang và chương.

Chỉ số đọc: Máy đọc sách Kobo cung cấp số liệu thống kê đọc cung cấp thông tin về thời gian cần thiết để hoàn thành sách điện tử và chương dựa trên tốc độ đọc của bạn. Nó hiển thị tiến độ của cuốn sách, tiến độ của chương, số phút trung bình mỗi phiên đọc, số trang trung bình mỗi phút, tổng số giờ đọc và tỷ lệ phần trăm tổng số lượt đọc của thư viện. Có một chỉ báo trong khi đọc cũng hiển thị độ dài của chương sắp tới. Chỉ hoạt động với Kobo ePub.

Giải thưởng đọc: Có một phần dành cho giải thưởng đọc. Bạn có thể kiếm được nhiều huy hiệu khác nhau để hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu nhất định. Chỉ hoạt động với Kobo ePub.

Hỗ trợ OverDrive: Tất cả các trình đọc Kobo hiện tại đều hỗ trợ OverDrive để nhận sách điện tử miễn phí từ các thư viện công cộng . Có sẵn ở Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và New Zealand.

Tích hợp Pocket: Trình đọc Kobo hoạt động với Pocket, một dịch vụ có thể gửi các bài viết trên web mà bạn đã gắn thẻ trực tuyến tới thiết bị Kobo của mình. Các bài viết được định dạng lại để hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động.

Chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ các phần và ghi chú được đánh dấu trên Facebook.

Chế độ ngang: Kobo Forma cung cấp chế độ ngang để đọc, nhưng không phải màn hình chính hoặc bất kỳ nơi nào khác.

Hỗ trợ ngôn ngữ: Các ngôn ngữ sau có sẵn trong menu cài đặt: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Pháp Canada, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hà Lan, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Bồ Đào Nha Brazil và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Làm mới một phần trang: Trong menu cài đặt, bạn có thể đặt làm mới trang E Ink từ 1 đến 10 trang hoặc ở mỗi chương.

Làm mới trang: Trong menu cài đặt, có các vùng nhấn khác nhau mà bạn có thể đặt thành cài đặt chuyển tiếp, quay lại và mở trang.

Tính năng Beta: Từ menu cài đặt có phần tính năng beta. Nó bao gồm một trình duyệt web cơ bản và chế độ in khổ lớn.

Thông số kỹ thuật Kobo Forma

  • Màn hình E Ink Carta 8 inch với màn hình Mobius linh hoạt.
  • Độ phân giải 1440 x 1920, 300 ppi.
  • Đèn trước có thể điều chỉnh nhiệt độ màu.
  • Màn hình cảm ứng điện dung với cảm ứng 2 điểm.
  • Không thấm nước (xếp hạng IPX8 – lên đến 60 phút trong 2 mét nước).
  • Bộ nhớ trong 8GB (tùy chọn 32GB).
  • Wi-Fi 802.11b/g/n.
  • Cổng micro USB.
  • Cảm biến xoay màn hình.
  • Các định dạng được hỗ trợ: Adobe DRM, EPUB, EPUB3, PDF, MOBI, JPEG, GIF, PNG, BMP, TIFF, TXT, HTML, RTF, CBZ, CBR.
  • Pin: 1200mAh.
  • Ngôn ngữ được hỗ trợ: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hà Lan, tiếng Ý, tiếng Brazil, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nhật, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Trọng lượng: 197 gam.
  • Kích thước: 160 x 177,7 x 8,5-4,2 mm.