Review máy đọc sách Kobo Aura One (Video)

Review máy đọc sách Kobo Aura One (Video)

Review máy đọc sách Kobo Aura One (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review máy đọc sách Kobo Aura One (Video)

Tổng quan

Kobo Aura One là thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên có màn hình E Ink 7,8 inch 300 ppi. Đây cũng là thiết bị đọc sách đầu tiên có đèn trước với nhiệt độ màu có thể điều chỉnh.

Ngoài ra, Kobo Aura One là trình đọc sách Kobo đầu tiên và duy nhất cung cấp hỗ trợ OverDrive tích hợp để tải xuống miễn phí sách điện tử thư viện từ các thư viện công cộng.

Kobo cũng bán máy đọc sách điện tử của họ ở Anh, Ý, Pháp, Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, New Zealand, Mexico và Brazil.

Đánh giá nhanh

Ưu điểm

  • Kích thước màn hình lớn 7,8 inch là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho tất cả các máy đọc sách 6 inch hiện có và văn bản trông sắc nét và rõ ràng với màn hình E Ink 300 ppi có độ phân giải cao.
  • Hỗ trợ OverDrive tích hợp để tải xuống sách điện tử miễn phí trực tiếp từ thư viện công cộng của bạn mà không cần phải sử dụng máy tính.
  • Tông màu của đèn trước có thể được điều chỉnh cho phù hợp với sở thích của bạn từ xanh dương sang vàng sang cam và nó cũng có cảm biến tự động điều chỉnh.
  • Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng Aura One vẫn nhẹ và thoải mái khi cầm một cách đáng ngạc nhiên.
  • Nó không thấm nước, xếp hạng IPX8.

Nhược điểm

  • Màn hình cảm ứng đôi khi không phản hồi, yêu cầu chạm nhiều lần.
  • Đèn trước tự động điều chỉnh đôi khi điều chỉnh quá nhiều và có thể gây mất tập trung.
  • Tuổi thọ pin tổng thể thấp hơn một chút so với các máy đọc E Ink khác.
  • Phần mềm đôi khi bị lag, đặc biệt là với một số tệp PDF, hình ảnh và truyện tranh.

Đánh giá

Màn hình 7,8 inch và hỗ trợ OverDrive tích hợp khiến Kobo Aura One trở thành một trong những trình đọc sách điện tử tốt nhất trên thị trường, đặc biệt là một giải pháp thay thế cho 47 Kindles khác nhau có cùng màn hình 6 inch.

Tuy nhiên, phần mềm của Kobo vẫn thua Kindle về hiệu suất tổng thể và đặc biệt là khi nói đến các tính năng nâng cao và công cụ học tập. Kobo có một số lợi thế khi nói đến các tùy chọn phông chữ và bố cục, nhưng dường như chúng không ưu tiên nhiều cho việc cải tiến và tối ưu hóa phần mềm, đặc biệt là khi nói đến nội dung được tải sẵn (ví dụ: hiệu suất PDF cũng tệ như vậy 5 năm trước), nhưng để đọc sách điện tử thông thường, Aura One thực sự rất ổn định. Xem so sánh Kindle vs Kobo Aura One này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá video Kobo Aura One

Phần cứng và Thiết kế

Cho đến nay, điều ấn tượng nhất về Kobo Aura One là màn hình E Ink 7,8 inch lớn hơn. Hầu hết các máy đọc sách đều có màn hình 6 inch. Cá nhân tôi thích màn hình 7,8 inch hơn bây giờ vì tôi đã quen với nó và tôi không nghĩ mình có thể quay lại.

Ngay cả khi có màn hình lớn hơn, Aura One vẫn cho cảm giác rất nhẹ so với kích thước 230 gram của nó. Đó là điều ấn tượng thứ hai về nó. Bạn sẽ nghĩ rằng nó sẽ nặng hơn rất nhiều với màn hình lớn hơn nhưng nó thực sự nặng hơn Kobo Aura H2O nhỏ hơn . Nó cũng nhẹ hơn so với Kindles cũ hơn như Bàn phím Kindle, vì vậy trọng lượng thực sự không phải là một yếu tố tiêu cực. Nó nhẹ hơn nhiều so với một chiếc máy tính bảng có kích thước tương đương, chẳng hạn như Fire HD 8 mới nặng 341 gram, nặng hơn khoảng 50% so với Aura One.

 

Một điều thú vị khác về Aura One là thiết kế cao cấp. Nó có màn hình phẳng bằng kính tương tự như Kindle Voyage và Kobo Aura nguyên bản. Điều đó làm cho nó có vẻ giống máy tính bảng hơn một chút. Máy cũng rất mỏng chỉ 6,9mm. Hầu hết các máy đọc sách Kobo khác đều có kích thước trên 9mm nên nó mỏng hơn một chút.

Đèn trước là một tính năng độc đáo khác của Kobo Aura One. Đây là thiết bị đọc sách đầu tiên có đèn trước với nhiệt độ màu có thể điều chỉnh. Bạn có thể tùy chỉnh tông màu màn hình theo cách bạn muốn, từ tông màu xanh lam sáng hơn đến tông màu vàng/cam ấm hơn.

Ngoài ra, cả độ sáng và tông màu của đèn trước đều có thể được đặt thành tự động để độ sáng và màu sắc sẽ thay đổi tùy thuộc vào lượng ánh sáng xung quanh và thời gian trong ngày. Cá nhân tôi không quan tâm đến cài đặt tự động nên tôi tắt nó đi vì nó điều chỉnh quá nhiều và gây mất tập trung khi đọc.

Nhìn chung, đèn trước trông khá đẹp trên Kobo Aura One. Tuy nhiên, không có đèn trước nào là hoàn hảo và Aura One cũng không ngoại lệ. Nó có các hình nón bóng thông thường ở dưới cùng của màn hình và bạn có thể thấy sự khác biệt về màu sắc về độ sáng khi sử dụng đèn màu cam. Nhìn chung, nó không tệ nhưng tôi đã thấy tốt hơn.

Một chi tiết ấn tượng khác về Kobo Aura One là nó không thấm nước. Nó được xếp hạng IPX8 và có thể tồn tại ở độ sâu 2 mét nước trong 60 phút.

Về mặt tiêu cực, Kobo đã loại bỏ các khe cắm thẻ nhớ trên tất cả các thiết bị đọc sách mới hơn của họ. Ít nhất thì họ đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ trên Aura One lên tới 8GB, với khoảng 6,8GB khả dụng.

Nó vẫn có cùng bộ xử lý 1GHz và 512MB RAM như tất cả các thiết bị đọc sách khác nên không có gì thay đổi ở đó.

Ban đầu sau khi phát hành, có một sự cố hao pin với Aura One khiến pin cạn kiệt sau vài giờ (hoặc qua đêm) nhưng vấn đề đó đã được khắc phục cho hầu hết các thiết bị có bản cập nhật chương trình cơ sở. Tuy nhiên, pin của Aura One không kéo dài lâu như các máy đọc sách E Ink khác. Pin không lớn lắm nên thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn—đó là sự đánh đổi. Theo kinh nghiệm của tôi, pin của Aura One kéo dài khoảng 15-20 giờ cho mỗi lần sạc.

Phần mềm

Tất cả các trình đọc sách điện tử của Kobo về cơ bản đều chạy cùng một phần mềm chính xác, vì vậy thực sự không có nhiều điều để bổ sung mà tôi chưa nói trước đây trong các bài đánh giá trước đây về thiết bị của Kobo.

Tính năng mới chính của Aura One là hỗ trợ tích hợp cho thư viện sách điện tử từ OverDrive. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập số thẻ thư viện của mình và sau đó bạn có thể tải xuống sách điện tử miễn phí từ thư viện của mình thông qua cửa hàng Kobo. Đây là một tính năng thực sự thú vị và dễ sử dụng hơn nhiều so với phương pháp cũ yêu cầu máy tính tải sách điện tử trong thư viện. Xem bài đánh giá riêng này để biết thêm chi tiết: Đây là cách OverDrive hoạt động trên Kobo Aura One dành cho sách điện tử trong thư viện miễn phí .

 

Phần mềm của Kobo không hoàn toàn thân thiện với người dùng và hoạt động mượt mà như phần mềm Kindle, đồng thời có nhiều lỗi và sự cố ngẫu nhiên hơn, nhưng phần mềm Kobo có nhiều khả năng hơn, linh hoạt hơn và có nhiều tùy chỉnh hơn.

Rất nhiều bản vá và mod tùy chỉnh có thể được cài đặt trên máy đọc sách Kobo, nhờ vào cộng đồng phát triển tại MobileRead , thậm chí có thể cài đặt cả các ứng dụng đọc thay thế như Cool Reader và KOReader. Một trong những tùy chọn phổ biến hơn là sử dụng bản vá chế độ toàn màn hình để loại bỏ đầu trang và chân trang để có thêm không gian màn hình. Tuy nhiên, với màn hình lớn hơn, tôi không bận tâm đến phần đầu trang và chân trang trên Aura One.

Trình đọc sách của Kobo sử dụng kiểu bố cục màn hình chính khác với các thiết bị khác. Thay vì chỉ liệt kê sách, màn hình chính hiển thị các ô cho tất cả hoạt động gần đây, bao gồm những thứ như danh mục từ cửa hàng sách điện tử Kobo , trình duyệt web và các đầu sách được đề xuất ngoài sách mới mở. Nó cũng hiển thị những thứ như số lượng ghi chú và phần nổi bật đã được thêm vào một cuốn sách, cùng với thời gian và tỷ lệ phần trăm đọc ước tính.

Ngoài ra còn có chế độ xem thư viện điển hình hơn hiển thị danh sách sách điện tử. Có các phần khác nhau dành cho sách, bộ sưu tập và bài viết từ Pocket. Danh sách thư viện cung cấp chế độ xem bìa và chế độ xem danh sách, chế độ xem sau hiển thị thêm thông tin, bao gồm tỷ lệ phần trăm đã đọc, kích thước và định dạng. Các tùy chọn sắp xếp bao gồm theo gần đây, tiêu đề, tác giả, kích thước tệp và loại tệp. Ngoài ra, bạn có thể chia nhỏ hơn nữa với tùy chọn sắp xếp theo tất cả, đang đọc, chưa đọc, đã mua, xem trước, đã nhập và OverDrive.

Một trong những lợi thế với trình đọc sách của Kobo là chúng cung cấp nhiều cài đặt phông chữ và bố cục hơn hầu hết các trình đọc sách. Bạn có thể điều chỉnh độ đậm của văn bản bằng phông chữ được tải sẵn của Kobo, ngoài ra, bạn có thể tải xuống phông chữ của riêng mình. Có một số cài đặt lề và khoảng cách dòng, với rất nhiều kích thước phông chữ.

Các tính năng của Kobo Aura One Reading

Hỗ trợ OverDrive: Chỉ cần nhập số thẻ thư viện và bạn có thể bắt đầu tải xuống sách điện tử miễn phí từ thư viện công cộng của mình. Tất nhiên, các tính năng phụ thuộc vào sự tham gia của thư viện, nhưng có một số thư viện ở Hoa Kỳ mà bạn có thể đăng ký ngay cả khi không phải là cư dân của tiểu bang. Tính năng này được hỗ trợ bởi các thư viện ở Bắc Mỹ, Vương quốc Anh, Úc và New Zealand.

Ghi chú và Đánh dấu: Nhấn và giữ một từ và kéo để hiển thị tùy chọn đánh dấu và thêm ghi chú văn bản bằng bàn phím trên màn hình. Có một danh sách chú thích để xem chúng. Không có tùy chọn để xuất, nhưng chúng có thể được chia sẻ trên Facebook.

 

Dấu trang: Khi đọc sách điện tử, chạm vào góc trên bên phải sẽ thêm và xóa dấu trang. Chúng có thể được xem, chia sẻ và chỉnh sửa từ danh sách chú thích.

Lựa chọn phông chữ : Kobo Aura One bao gồm 10 phông chữ và hơn 50 cỡ chữ. Trọng lượng phông chữ có thể được điều chỉnh để tô đậm văn bản. Bạn cũng có thể tải các phông chữ TTF và OFT của riêng mình bằng cách đặt chúng vào thư mục "phông chữ" trên ổ đĩa Kobo, nhưng bạn không thể điều chỉnh trọng lượng với các phông chữ được tải sẵn. Các lựa chọn phông chữ được cài đặt sẵn bao gồm: Amasis, Avenir Next, Caecilia, Georgia, Gill Sans, Kobo Nickel, Malabar, Gothic, Ryumin và OpenDyslexic.

Điều chỉnh văn bản: Tất cả các trình đọc sách Kobo đều cung cấp khoảng cách dòng và điều chỉnh lề cho sách điện tử. Ngoài ra còn có tùy chọn để chọn biện minh đầy đủ, biện minh trái và bạn có thể tắt biện minh. Tuy nhiên, những thứ này không phải lúc nào cũng hoạt động với những cuốn sách được tải sẵn.

Từ điển: Giữ một từ sẽ mở ra một cửa sổ từ điển. Từ đó bạn có thể chọn từ điển và từ điển dịch khác nhau. 22 từ điển khác nhau có sẵn trong menu cài đặt.

Tìm kiếm: Từ thư viện và màn hình chính, bạn có thể tìm kiếm cửa hàng sách của Kobo và Thư viện của mình theo tiêu đề, tác giả hoặc từ khóa. Bạn có thể chạy các tìm kiếm trong sách điện tử cho các thuật ngữ cụ thể và dễ dàng điều hướng xung quanh sách bằng cách sử dụng tìm kiếm, được giới hạn ở 100 kết quả. Bạn cũng có thể đánh dấu một từ hoặc cụm từ trong khi đọc và sau đó chọn tìm kiếm Wikipedia hoặc Google và một cửa sổ sẽ bật lên để mở trình duyệt.

Điều hướng: Có mục lục để điều hướng qua sách điện tử, cùng với nút xoay trang để chuyển qua các trang và chương.

Chỉ số đọc: Máy đọc sách Kobo cung cấp số liệu thống kê đọc cung cấp thông tin về thời gian cần thiết để hoàn thành sách điện tử và chương dựa trên tốc độ đọc của bạn. Nó hiển thị tiến độ của cuốn sách, tiến độ của chương, số phút trung bình mỗi phiên đọc, số trang trung bình mỗi phút, tổng số giờ đọc và tỷ lệ phần trăm tổng số lượt đọc của thư viện. Có một chỉ báo trong khi đọc cũng hiển thị độ dài của chương sắp tới. Chỉ hoạt động với Kobo ePub.

Giải thưởng đọc: Có một phần dành cho giải thưởng đọc. Bạn có thể kiếm được nhiều huy hiệu khác nhau để hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu nhất định. Chỉ hoạt động với Kobo ePub.

Beyond the Book: Điều này được sử dụng để hiển thị thông tin bổ sung về tác giả và các thuật ngữ chính trong sách Kobo, với các tài liệu tham khảo từ Wikipedia, nhưng hiện tại nó chỉ hiển thị các tiêu đề liên quan.

Tích hợp Pocket: Trình đọc Kobo hoạt động với Pocket, một dịch vụ có thể gửi các bài viết trên web mà bạn đã gắn thẻ trực tuyến tới thiết bị Kobo của mình. Ngoài ra, các bài viết được định dạng lại để hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động.

Chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ các phần và ghi chú được đánh dấu trên Facebook.

Chế độ ngang: Máy đọc sách Kobo cung cấp chế độ ngang cho PDF và truyện tranh nhưng không dành cho sách điện tử.

Hỗ trợ ngôn ngữ: Các ngôn ngữ sau có sẵn trong menu cài đặt: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Pháp Canada, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hà Lan, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Bồ Đào Nha Brazil và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Làm mới một phần trang: Trong menu cài đặt, bạn có thể đặt làm mới trang E Ink từ 1 đến 6 trang.

Lật trang: Trong menu cài đặt, có các vùng nhấn khác nhau mà bạn có thể đặt thành cài đặt chuyển tiếp, quay lại và mở trang.

Tính năng beta: Từ menu cài đặt có phần tính năng beta, nhưng ngày nay nó chỉ bao gồm một trình duyệt web cơ bản. Đã từng có một bảng phác thảo và một số trò chơi nhưng Kobo đã loại bỏ chúng.

Kobo Aura Một thông số kỹ thuật

  • Màn hình HD Carta E Ink 7,8 inch.
  • Độ phân giải màn hình 1872 x 1404 (300 dpi).
  • Không thấm nước trong tối đa 60 phút trong tối đa 2 mét nước; Chứng nhận IPX8.
  • Đèn trước với ComfortLight PRO để giảm ánh sáng xanh.
  • Màn hình cảm ứng điện dung với cảm ứng 2 điểm.
  • Bộ xử lý 1GHz với 512MB RAM.
  • Bộ nhớ trong 8GB hoặc 32GB
  • Wi-Fi 802.11b/g/n.
  • Các định dạng được hỗ trợ: Adobe DRM, EPUB, EPUB3, PDF, MOBI, JPEG, GIF, PNG, BMP, TIFF, TXT, HTML, RTF, CBZ, CBR.
  • Tuổi thọ pin: lên đến 1 tháng, theo Kobo, nhưng thực tế hơn là 1-2 tuần.
  • Ngôn ngữ được hỗ trợ: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hà Lan, tiếng Ý, tiếng Brazil, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nhật, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Trọng lượng: 230 gam.
  • Kích thước: 195,1 x 138,5 x 6,9 mm.