Review máy đọc sách Kindle Paperwhite Gen 3 7th (Video)

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite Gen 3 7th (Video)

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite Gen 3 7th (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite Gen 3 7th (Video)

Tổng quan

Kindle Paperwhite thế hệ thứ 3 được phát hành vào ngày 30 tháng 6 năm 2015. Về cơ bản, nó vẫn là thiết bị giống hệt như Paperwhite 2 nhưng đi kèm với màn hình độ phân giải cao hơn được nâng cấp và tăng RAM. Nó cũng có dung lượng lưu trữ gấp đôi (4GB) so với Paperwhite 2 ban đầu, cuối cùng đã được nâng cấp lên 4GB trong quá trình chạy.

Giống như các thế hệ trước, Kindle Paperwhite 3 có bốn phiên bản để lựa chọn. Nó có giá khởi điểm 119 đô la cho kiểu máy chỉ có Wi-Fi và tăng lên 189 đô la cho kiểu máy 3G + Wi-Fi, cả hai đều hiển thị quảng cáo bảo vệ màn hình và quảng cáo biểu ngữ trên màn hình chính ở mức giá đó. Thêm $20 vào chi phí cho các mô hình không có quảng cáo.

Ưu điểm

  • Văn bản xuất hiện rất rõ ràng và sắc nét trên màn hình E Ink 300 ppi.
  • Thiết kế tổng thể tạo cảm giác thoải mái khi cầm và chất lượng hoàn thiện thực sự chắc chắn so với hầu hết các máy đọc sách khác.
  • Kindle có giá trị tốt nhất, có tất cả các tính năng phần mềm chính xác giống nhau và hoạt động ở cùng tốc độ với Kindle Voyage đắt tiền hơn .
  • Rất nhiều tính năng cho giá cả.

Nhược điểm

  • Không có tính năng mới được thêm vào; ngoài một số cải tiến nhỏ, về cơ bản, nó vẫn là thiết bị chính xác giống như Paperwhite 1 được phát hành vào năm 2012.
  • Đèn trước và độ trong của màn hình chậm hơn Kindle Voyage một bước (xem bài đánh giá so sánh để biết thêm chi tiết).
  • Không giống như các thế hệ trước, Kindle Active Content (ứng dụng và trò chơi được thiết kế cho E Ink) không hoạt động trên kiểu máy này.

Đánh giá

Kindle Paperwhite đã trở thành Kindle phổ biến nhất và bán chạy nhất của Amazon kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012. Giờ đây, họ đã cập nhật Paperwhite một lần nữa để kết hợp công nghệ màn hình mới nhất, thật khó để thấy nó sớm từ bỏ vị trí hàng đầu của mình. Nó cung cấp sự cân bằng tốt giữa các tính năng và phần cứng so với mức giá, đồng thời là một giá trị tổng thể tốt hơn so với Voyage hoặc Kindle cấp thấp. Nhưng đối với những người đến từ Paperwhite 2, chỉ riêng việc nâng cấp màn hình có lẽ sẽ không đủ để đảm bảo nâng cấp. Đối với những người khác, đó là một giao dịch mua tốt, đặc biệt là khi giá vẫn giữ nguyên như mọi khi.

Đánh giá video Kindle Paperwhite 3 (Đã cập nhật)

Phần cứng và Thiết kế

Kindle Paperwhite 3 có thiết kế tương tự như người tiền nhiệm của nó. Nó có một lớp cao su mềm ở mặt sau, các cạnh được bo tròn và mặt trước có màu đen mờ với logo Kindle sẫm màu (logo này nhạt hơn trên các mẫu cũ hơn). Các phép đo tổng thể là như nhau, vì vậy nó vẫn phù hợp với các bìa từ các mẫu Paperwhite cũ hơn. Amazon đã giảm được 1 gam trọng lượng tổng thể, nhưng điều đó hầu như không đáng nhắc đến.

Thay đổi chính với Paperwhite 3 là việc nâng cấp từ màn hình E Ink 212 ppi lên màn hình E Ink 300 ppi, có số điểm ảnh gấp đôi so với màn hình 6 inch. Cũng có đề cập đến việc tăng RAM từ 256 MB lên 512 MB, giống như Kindle Voyage, nhưng hầu như không có sự cải thiện hiệu suất nào có thể phát hiện được. Có lẽ trong một số trường hợp, nó sẽ hữu ích như khi tải một loạt sách vào thiết bị cùng một lúc và nó phải lập chỉ mục cho tất cả chúng.

 

Kindle Paperwhite 3 có màn hình cảm ứng điện dung hỗ trợ chạm hai điểm để phóng to thu nhỏ và thay đổi kích thước phông chữ một cách nhanh chóng, hoạt động tốt. Tất cả các tương tác được thực hiện với màn hình cảm ứng; không có nút bấm vật lý (ngoại trừ nút nguồn) hay cảm biến nút trang như trên Kindle Voyage.

Tất cả các dòng Kindle hiện tại đều có dung lượng lưu trữ 4GB, với khoảng 3GB có thể sử dụng được. Giống như tất cả các Kindles (ngoại trừ chiếc đầu tiên), không có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng và điều đó có lẽ sẽ không bao giờ thay đổi.

Một loại "hạ cấp" với Paperwhite 3 là thời lượng pin ước tính đã giảm từ 8 tuần với Paperwhite 2 xuống còn 6 tuần. Rõ ràng là cần thêm 25% năng lượng để làm mới thêm 50% pixel. Hoặc có lẽ bây giờ họ đang thực tế hơn…

Màn hình

Kindle Paperwhite thế hệ thứ hai có màn hình độ phân giải 1024 x 758, với 212 pixel mỗi inch. Paperwhite 3 có màn hình độ phân giải 1448 x 1072, tương đương với 300 pixel mỗi inch. Cả hai đều là cùng một màn hình Carta từ E Ink.

Sự thay đổi về độ phân giải là một bản nâng cấp tốt nhưng nó thực sự không phải là vấn đề lớn và có lẽ không đáng để nâng cấp lên Paperwhite mới chỉ trên cơ sở đó. Văn bản sắc nét và rõ ràng hơn. Sắc tố đen đậm hơn rõ rệt. Các chi tiết đẹp trong hình ảnh và phông chữ nhỏ là nơi bạn có thể thấy sự khác biệt nhất. Với kích thước phông chữ lớn hơn, sự khác biệt không rõ ràng, ngoại trừ văn bản tối hơn một chút. Nhìn chung, bản thân màn hình là một nâng cấp nhỏ. Bạn chưa từng nghe ai phàn nàn rằng văn bản không đủ sắc nét và rõ ràng trên PW2.

ánh sáng phía trước

Một trong những điều chính làm nên sự khác biệt của Kindle Paperwhite với Kindle $79 cấp nhập cảnh là việc bổ sung đèn chiếu sáng phía trước, giúp chiếu sáng màn hình một cách mềm mại để không làm phiền mắt bạn. Nó làm cho việc đọc vào ban đêm thú vị hơn nhiều so với đọc trên máy tính bảng sáng. Đèn trước cũng cải thiện độ tương phản tổng thể bằng cách làm cho màu nền sáng hơn.

Đèn trước Kindle Paperwhite 3

Đèn trước trên Paperwhite 3 giống như Paperwhite 2; không có sự cải thiện nào về vấn đề đó. Ánh sáng có màu trung tính đẹp, không quá chói với ánh sáng phân bổ đều. Có một vài hình nón mờ ở phía dưới cùng của màn hình, đây là đặc điểm điển hình của máy đọc sách có đèn nền phía trước. Có một loạt các cài đặt độ sáng từ siêu mờ đến sáng. Giống như tất cả các Kindles có đèn trước, ngay cả ở cài đặt thấp nhất, đèn vẫn không tắt hoàn toàn (vì lý do nào đó, điều này khiến một số người khó chịu mặc dù nó hầu như không thể nhận thấy).

Mặc dù đèn trước của Paperwhite 3 tốt hơn so với hầu hết các nhãn hiệu khác, nhưng nó không đẹp bằng đèn trước trên Kindle Voyage , có tông màu nhẹ hơn và giúp văn bản nhảy ra khỏi màn hình nhiều hơn một chút. Voyage cũng bổ sung cảm biến ánh sáng và đèn trước tự động điều chỉnh.

Các tính năng của phần mềm

Tất cả các mẫu Kindle hiện tại đều có cùng một phần mềm và cung cấp tất cả các tính năng đọc giống nhau, từ Kindle 79 đô la cho đến Kindle Voyage 3G 289 đô la. Sự khác biệt duy nhất là một vài biến thể tinh tế đối với những thứ như thanh menu và menu cài đặt cho các tính năng phần cứng được thêm vào để điều chỉnh những thứ như áp suất cảm biến trang và độ sáng của đèn trước trên Kindle Voyage.

Màn hình chính hiển thị nội dung bằng chế độ xem bìa. Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ xem danh sách cổ điển từ menu cài đặt để xem nhiều tiêu đề hơn cùng một lúc. Có hai phần: một phần dành cho nội dung đám mây, nơi chứa tất cả nội dung đã mua của bạn để tải xuống và một phần dành cho nội dung trên thiết bị. Các tùy chọn sắp xếp bao gồm theo tiêu đề, gần đây, tác giả và bộ sưu tập, đồng thời có các danh mục phụ dành cho sách, tạp chí định kỳ, tài liệu cá nhân và bộ sưu tập. Theo mặc định, có một phần khuyến nghị đọc hiển thị trên màn hình chính, nhưng bạn có thể tắt phần này trong cài đặt.

 

Ngoài nội dung của Amazon, bạn có thể tải xuống các tiêu đề không có DRM của riêng mình, bao gồm các định dạng MOBI, PRC, PDF, TXT, AZW và AZW3. Bạn có thể sử dụng phương thức chuyển USB tiêu chuẩn hoặc sử dụng ứng dụng Gửi tới Kindle để gửi không dây tới Kindle của bạn và thêm nó vào tài khoản Kindle của bạn để đồng bộ hóa và tải xuống trên các thiết bị và ứng dụng khác.

Tính năng đọc sách Kindle

Ghi chú và Điểm nổi bật: Trong khi đọc, giữ một từ hoặc giữ và kéo qua nhiều từ sẽ hiển thị tùy chọn để thêm các điểm nổi bật cũng như ghi chú văn bản bằng bàn phím trên màn hình. Có thể xem các chú thích từ menu và từ tệp clippings trên Kindle. Chúng cũng có thể được xem và chỉnh sửa trực tuyến tại Amazon và tệp đoạn trích có thể được xuất và chỉnh sửa bằng các chương trình của bên thứ ba. Ngoài ra, Kindle có một tính năng gọi là ghi chú công khai và đánh dấu hiển thị những đoạn được đánh dấu thường xuyên nhất trong sách điện tử, cùng với ghi chú. Điều này có thể được bật và tắt trong cài đặt.

Lựa chọn phông chữ : Kindle cung cấp bảy lựa chọn phông chữ khác nhau: Bookerly, Baskerville, Caecilia, Caecilia Condensed, Futura, Helvetica và Palatino. Bạn cũng có thể nhúng phông chữ tùy chỉnh vào sách Kindle bằng Calibre.

Điều chỉnh văn bản: Tất cả các thiết bị và ứng dụng Kindle đều có cài đặt lề và khoảng cách ba dòng giống nhau. Và có 8 cỡ chữ để lựa chọn.

Dấu trang: Chạm vào ở góc trên bên phải khi đọc để thêm và xóa dấu trang. Một danh sách bật lên hiển thị các dấu trang khác trong sách điện tử và nhấn vào chúng sẽ mở ra cửa sổ thứ hai để xem trang được đánh dấu trang mà không cần rời khỏi trang hiện tại.

Từ điển: Giữ một từ sẽ mở cửa sổ từ điển. Từ đó, bạn có thể cuộn qua định nghĩa và chọn từ điển sẽ sử dụng ở phía dưới bên phải. Bạn cũng có thể chọn mở toàn bộ từ điển. Kindle được cài sẵn hai từ điển tiếng Anh. Có thể thêm nhiều từ điển hơn từ Cửa hàng Kindle, một số từ điển ngoại ngữ sẽ tự động được thêm vào đám mây sau khi mua Kindle.

Bản dịch tức thì: Kindle có tính năng dịch có thể dịch từng từ hoặc toàn bộ câu sang một số ngôn ngữ mà không cần rời khỏi sách điện tử. Nó sử dụng Bing Translator nên cần có kết nối internet. Các ngôn ngữ bao gồm tiếng Trung (giản thể và phồn thể), tiếng Đan Mạch, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Phần Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Na Uy, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

 

Chỉ báo tiến độ đọc: Kindle có bộ hẹn giờ tốc độ đọc ước tính hiển thị ở góc dưới bên trái, đưa ra ước tính thời gian cần thiết để hoàn thành một chương hoặc phần còn lại của cuốn sách dựa trên tốc độ đọc của bạn. Nhấn vào góc dưới bên trái sẽ chuyển từ chương này sang sách khác sang vị trí. Nó cũng có thể được tắt.

Mục lục: Kindle có chức năng "đi tới" giúp mở mục lục của sách để dễ dàng chuyển qua các phần khác nhau của sách. Bạn cũng có thể chọn để chuyển đến phần đầu hoặc một trang hoặc vị trí cụ thể.

Quét trang nhanh: Ngoài cửa sổ TOC, một cách khác để điều hướng sách điện tử là chạm vào phía trên cùng của màn hình để mở thanh menu, sau đó chạm vào tab ở cuối trang. Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ thứ hai nơi bạn có thể sử dụng tính năng quét trang nhanh để đọc lướt qua một cuốn sách. Ngoài ra còn có các nút để di chuyển tới và lui theo chương, cùng với nút xoay trang để chuyển qua các phần của cuốn sách một cách nhanh chóng.

X-Ray: Tính năng này phân tích “phần cốt lõi của cuốn sách” và hiển thị các đoạn văn về các chủ đề chung, nhân vật, nhân vật lịch sử và các địa điểm hoặc chủ đề cụ thể trong một cuốn sách. X-Ray sau đó cung cấp các mô tả về chúng từ Wikipedia và Shelfari.

Tìm kiếm: Kindle có tính năng tìm kiếm nâng cao luôn có thể truy cập được từ thanh menu. Nó sử dụng tìm kiếm tiên đoán, do đó bạn thường chỉ phải nhập một vài chữ cái đầu tiên khi tìm kiếm sách điện tử. Bạn có thể chọn một số nơi để tìm kiếm, bao gồm cuốn sách này, mục của tôi, tất cả văn bản, cửa hàng Kindle, Goodreads, từ điển và Wikipedia.

Chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ các đoạn văn và tin nhắn trên Goodreads, Facebook và Twitter.

Tích hợp Goodreads: Kindle có tùy chọn kết nối với tài khoản Goodreads của bạn để xem những gì bạn bè của bạn đang đọc, chia sẻ những điểm nổi bật và xếp hạng những cuốn sách bạn đã đọc. Bạn có thể thêm sách vào giá "Muốn đọc", cập nhật trạng thái đọc, v.v.

Chế độ ngang: Kindle có tùy chọn chuyển sang chế độ ngang cho sách điện tử và PDF, nhưng không có các phần khác của giao diện.

Hỗ trợ ngôn ngữ: Các ngôn ngữ sau có sẵn trong menu cài đặt: tiếng Anh (Mỹ hoặc Anh), tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Hà Lan, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Bồ Đào Nha của Brazil..

Kiểm soát của phụ huynh: Có các cài đặt kiểm soát của phụ huynh để hạn chế quyền truy cập vào Cửa hàng Kindle, các mục trên Đám mây, Goodreads và trình duyệt web.

Kindle FreeTime: Điều này cho phép cha mẹ thiết lập hồ sơ cho trẻ em nơi cha mẹ có thể chọn những cuốn sách cụ thể để con mình đọc. Cha mẹ có thể đặt mục tiêu đọc và theo dõi tiến trình trong khi trẻ kiếm huy hiệu và giải thưởng cho việc đọc. Điều này có thể được sử dụng với sách bạn sở hữu cũng như sách thông qua chương trình Kindle FreeTime Unlimited dựa trên đăng ký với sách thân thiện với trẻ em.

Giới thiệu về tác giả: Trong một cuốn sách, bạn có thể chọn để tìm hiểu thêm về tác giả, trang này sẽ tải một trang có mô tả về tác giả cùng với danh sách các tác phẩm đã xuất bản của họ.

Whispersync: Điều này giữ cho trang cuối cùng của bạn được đọc, dấu trang, ghi chú và mọi thứ khác được đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị và ứng dụng Kindle.

Chú thích nội tuyến: Mở cửa sổ thứ hai khi được gõ thay vì rời khỏi trang.

Word Wise: Một tính năng mới giúp đọc những cuốn sách khó hơn dễ dàng hơn. Các định nghĩa ngắn và đơn giản tự động xuất hiện phía trên các từ khó. Chạm vào một từ để hiển thị một thẻ đơn giản với các định nghĩa, từ đồng nghĩa, v.v. Bạn có thể điều chỉnh số lượng gợi ý bạn nhìn thấy bằng thanh trượt.

Trình tạo từ vựng: Bất cứ khi nào bạn tra cứu một từ trong từ điển, từ đó sẽ tự động được thêm vào danh sách trình tạo từ vựng, nơi bạn có thể nghiên cứu các từ và định nghĩa cùng với thẻ ghi chú. Tính năng này có thể được bật và tắt trong cài đặt.

Làm mới một phần trang: Trong menu cài đặt có tùy chọn bật và tắt làm mới một phần trang. Làm mới một phần nhanh hơn nhưng có thể dẫn đến nhiều hiệu ứng bóng mờ và dư ảnh hơn. Làm mới toàn trang nhấp nháy nhiều hơn nhưng nó giúp làm cho văn bản hiển thị sắc nét hơn và tối hơn.

Trình duyệt web: Kindle có trình duyệt web "thử nghiệm". Nó rất cơ bản nhưng nó có thể được sử dụng cho những việc như đọc các trang web tin tức, tham khảo Wikipedia và tải xuống sách điện tử không có DRM từ các trang web và Dropbox. Trình duyệt cung cấp một chế độ bài viết trông đẹp mắt. Nhìn chung, trình duyệt web của Kindle rất khó sử dụng vì nó tải chậm, cuộn rất khó và thường xuyên bị treo.

Nội dung không phải của Amazon: Kindle kết nối với cửa hàng sách điện tử của Amazon dành cho sách điện tử và tạp chí định kỳ. Bạn cũng có thể mượn sách điện tử của thư viện cho Kindle , nhận nhiều sách điện tử miễn phí và mua sách điện tử không có DRM từ nhiều trang web khác nhau. Sách điện tử có định dạng Epub thậm chí có thể dễ dàng chuyển đổi sang định dạng Kindle .

Đánh giá Kindle Paperwhite bổ sung

  • Đánh giá so sánh Kindle Paperwhite 3 vs Kindle Voyage
  • Đánh giá so sánh Kindle Paperwhite 3 vs Kobo Glo HD
  • Cách phân biệt các thế hệ Kindle Paperwhite
  • Kindle Paperwhite 3 có đáng để nâng cấp lên hay không?

Kindle Paperwhite 3 Thông số kỹ thuật

  • Màn hình 6″ E Ink Carta.
  • Độ phân giải 1448 x 1072 pixel (300 ppi).
  • Đèn trước LED để đọc ban đêm và độ tương phản tốt hơn.
  • Màn hình cảm ứng điện dung.
  • Bộ vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB.
  • Bộ nhớ trong 4GB.
  • Wi-Fi 802.11b/g/n.
  • 3G tùy chọn.
  • Các định dạng được hỗ trợ: Kindle Format 8 (AZW3), AZW, TXT, PDF, MOBI không được bảo vệ, PRC; HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP thông qua chuyển đổi.
  • Tuổi thọ pin: lên đến 6 tuần.
  • Trọng lượng: 7,2 oz – 205 gam.
  • Kích thước: 6,7″ x 4,6″ x 0,36″ (169 x 117 x 9,1 mm).

Nguồn: https://blog.the-ebook-reader.com/2015/07/04/kindle-paperwhite-3-review-video/

# kindle ppw3