Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 11th 2021 (Video)

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 11th 2021 (Video)

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 11th 2021 (Video)

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 11th 2021 (Video)

Overview

Ngày 27 tháng 10 năm 2021, chiếc Kindle Paperwhite 6.8 inch được ra mắt. Đây là phiên bản thứ 5 của dòng Paperwhite và là thế hệ thứ 11 của Kindle nói chung.

Điểm khác biệt chính của Kindle Paperwhite 5 mới so với các mẫu trước đó là màn hình E Ink lớn hơn một chút, kích thước 6,8 inch thay vì kích thước chuẩn 6 inch mà các Kindle Paperwhite đã có từ năm 2012.

Mẫu mới này cũng bổ sung đèn nền ấm áp để bạn có thể điều chỉnh màu sắc ánh sáng từ màu lạnh sang màu ấm giống như các dòng Kindle Oasis đã có trong vài năm qua.

Kindle Paperwhite mới cũng bổ sung cổng USB-C và là mẫu đầu tiên hỗ trợ mạng WiFi 5.0 GHz. Nó cũng chống nước như Paperwhite 4 và có màn hình phẳng như cũ.

Kindle Paperwhite mới bán với giá $139 với quảng cáo và $159 không có quảng cáo. Ngoài ra, có phiên bản Kindle Paperwhite Kids bán với giá $159. Nó là một chiếc Kindle hoàn toàn giống với phiên bản cơ bản và thực sự là một giao dịch tốt hơn vì nó đi kèm với một bao da, không có quảng cáo và bảo hành 2 năm. Không có sự khác biệt giữa phiên bản dành cho trẻ em và phiên bản thông thường của Kindle - đó chỉ là chiến lược tiếp thị. Trong thực tế, tôi đang sử dụng mẫu dành cho trẻ em trong video đánh giá bên dưới vì tôi không thể chịu được những chiếc Kindle có quảng cáo và giá của nó giống như phiên bản không có quảng cáo.

Ngoài ra, còn có một mẫu nâng cấp gọi là Kindle Paperwhite Signature Edition với giá $189, bổ sung thêm 32GB không gian lưu trữ, sạc không dây và đèn nền tự động điều chỉnh. Nó cũng không có quảng cáo.

Quick Review

Pros

- Nhanh hơn và đáp ứng tốt hơn so với các loại Kindle trước đó.
- Đèn trước rất đẹp và việc thêm ánh sáng ấm với mức giá thấp hơn Oasis là một điểm cộng lớn.
- Màn hình có độ tương phản tốt hơn so với Paperwhite trước đó và tốc độ làm mới màn hình nhanh hơn và sạch hơn với gần như không có hiện tượng ma bản (hiệu ứng hình ảnh sau).
- Thời lượng pin tuyệt vời.

Cons

- Lớp nhựa trên mặt trước của màn hình E Ink làm lớp vân tay và làm mờ màn hình một cách tinh tế.
- Vật liệu cao su phía sau cũng dễ bị vân tay và trầy xước.
- Nút nguồn vẫn được đặt ở cạnh dưới và dễ bị nhấn tình cờ.

Verdict

Kindle Paperwhite 5 là mẫu Paperwhite đầu tiên có những nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước - lần này không chỉ là các thủ thuật tiếp thị.

Rất tốt khi có tùy chọn sử dụng ánh sáng trước ấm trên một mẫu Paperwhite và tôi thích cách văn bản được bố trí trên màn hình lớn hơn. Sự nâng cấp về hiệu suất cũng rõ rệt và việc thêm cổng USB-C và hỗ trợ WiFi băng tần kép là những nâng cấp quan trọng.

I understand your concern about the flush plastic layer on the Kindle Paperwhite screen. While it does protect the screen from scratches and impacts, it can affect the clarity and contrast of the display. Unfortunately, Amazon does not offer a version of the Paperwhite without the flush front screen at this time. However, some third-party screen protectors are available that claim to offer similar protection without compromising screen quality.

Kindle Paperwhite 5 Video Review

The Design

Kindle Paperwhite 5 về cơ bản có thiết kế giống như mẫu Paperwhite trước đó, nó chỉ có viền nhỏ hơn, cao hơn và rộng hơn khoảng 1/4 inch nhờ màn hình 6,8 inch lớn hơn.

Màn hình phẳng phía trước trông đẹp mắt nhưng nó dễ bám dấu vân tay và vết bẩn hơn hầu hết các thiết bị khác, và có vẻ như lớp phủ mềm ở mặt sau cũng vậy.

Tôi nghĩ rằng các bezels nhỏ hơn có thể khiến việc giữ từ các bên khó khăn hơn mà không vô tình kích hoạt màn hình cảm ứng, nhưng tôi không gặp vấn đề gì với điều đó và bạn có thể tắt màn hình cảm ứng cho mọi thứ trừ thao tác vuốt trang nếu đó là sự cố. Tôi có xu hướng giữ nó từ phía dưới nhiều hơn các bên, nhưng vấn đề duy nhất với điều đó là việc vô tình nhấn nút nguồn không phải là hiếm.

Một điều về thiết kế của Paperwhite là chất lượng xây dựng cho bạn cảm giác đẹp và chắc chắn khi cầm trên tay. Vỏ không bị uốn cong hay kêu cót két và không có cảm giác nhựa rẻ tiền như một số máy đọc sách. Nó trông giống như một thiết bị chất lượng, mặc dù không phải là một kiểu máy “cao cấp” như Kindle Oasis .

Hardware

Có lẽ sự khác biệt đáng chú ý nhất với Paperwhite mới là nó nhanh hơn và phản ứng nhanh hơn nhiều so với các mẫu cũ nhờ một số nâng cấp phần cứng. Lật trang, mở menu, điều hướng giao diện, chạy tìm kiếm, mở sách—mọi thứ đều nhanh hơn.

Một số người sẽ vui mừng khi biết Paperwhite mới có cổng USB-C. Điều này cũng giúp cải thiện thời gian sạc khi sử dụng bộ đổi nguồn USB 9W . Phiên bản Chữ ký cũng hỗ trợ sạc không dây bằng bộ sạc không dây Qi và bộ sạc không dây riêng của Amazon có thể sạc đầy Paperwhite trong vòng chưa đầy 2 giờ.
Amazon tuyên bố pin của Paperwhite mới có thể kéo dài tới 10 tuần, so với 6 tuần trên mẫu trước đó. Tuổi thọ pin có vẻ xuất sắc cho đến nay, đặc biệt là từ Oasis, nhưng thật khó để đánh giá đầy đủ chỉ sau vài tuần.

Màn hình

Sự khác biệt chính với Kindle Paperwhite mới là nó là chiếc Kindle đầu tiên sử dụng màn hình E Ink 6,8 inch. Paperwhites trước đó và hầu hết các Kindles nói chung đều có màn hình 6 inch nên màn hình mới lớn hơn một chút.

Paperwhite mới vẫn có lớp nhựa phẳng trên màn hình giống như Paperwhite 4 trước đó và nó vẫn có 300 ppi, nhưng độ tương phản trên màn hình mới tốt hơn một chút, dẫn đến màu đen đậm hơn.

Có điều gì đó về lớp nhựa dễ bị bám dấu vân tay hơn so với các màn hình phẳng khác và nó cũng tạo thêm lớp mây mờ cho màn hình mà tôi không thích, nhưng nhìn chung màn hình trông đẹp hơn trước một chút.

Tôi ước họ cung cấp một phiên bản không có màn hình phẳng hoặc ít nhất là làm bất cứ điều gì họ đã làm với màn hình của Kindle Voyage để làm cho nó trông thật sắc nét và rõ ràng. Paperwhite mới tốt hơn Voyage về mọi mặt, nhưng chúng ta đã ở đây 7 năm sau và nó vẫn không thể sánh được với màn hình của Voyage. Độ tương phản tốt hơn so với kiểu máy trước đó và màn hình lớn hơn rất đẹp, nhưng thật kỳ lạ khi độ rõ nét của màn hình đạt đỉnh điểm vào năm 2014.

Về mặt tích cực, đèn trước chiếu sáng rất đều, với tông màu trung tính đẹp mắt ở đầu mát và việc bổ sung ánh sáng ấm cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc của đèn trước giống như Kindle Oasis đắt tiền hơn. Màn hình E Ink mới trên Paperwhite cũng ít bóng mờ hơn nhiều so với Oasis.

Kindle Giấy trắng 5

Thay đổi phần mềm

Trước khi phát hành Kindle Paperwhite mới, Amazon đã bắt đầu tung ra giao diện người dùng mới trên tất cả các Kindle có từ Paperwhite 3 từ năm 2015.

Kể từ bản cập nhật phần mềm 5.13.7 , gần như tất cả các Kindles hiện đại đều có các tính năng phần mềm chính xác giống nhau.

 

Một điểm khác biệt với Paperwhite mới là việc bổ sung cài đặt hoạt hình lật trang mà bạn có thể bật và tắt trong tab Khác trong menu phông chữ. Nó thêm một hình ảnh động tinh tế đi ngang qua màn hình để biểu thị một lần lật trang. Nó ít gây khó chịu hơn nhiều so với flash toàn trang thường được kết hợp với màn hình E Ink.

Mặt khác, Paperwhite 5 có tất cả các tính năng phần mềm tương tự được thêm vào các Kindles trước đó, bao gồm Chế độ tối cho văn bản màu trắng trên nền đen. Tôi sẽ sớm đăng một bài đánh giá riêng liệt kê tất cả các tính năng phần mềm hiện có trên Kindles.

Kindle Paperwhite 5 Thông số kỹ thuật

  • Màn hình E Ink Carta 6,8 inch với 300 ppi.
  • Đèn trước: 17 đèn LED với tông màu ấm và mát, Phiên bản Chữ ký có thêm cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng của đèn trước.
  • Chống thấm nước – Xếp hạng IPX8, đã thử nghiệm khả năng chịu ngâm dưới 2 mét nước ngọt trong 1 giờ.
  • Màn hình cảm ứng điện dung 2 điểm.
  • Bộ nhớ trong 8GB, 32GB trên Phiên bản Chữ ký.
  • Cổng USB-C.
  • Hỗ trợ Wi-Fi 2,4 GHz và 5,0 GHz.
  • Bluetooth.
  • Tuổi thọ pin: Lên đến 10 tuần
  • Sạc không dây (chỉ dành cho Phiên bản Chữ ký).
  • Các định dạng được hỗ trợ: Kindle Format 8 (AZW3), AZW, KFX, TXT, PDF, MOBI, PRC; và HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP thông qua chuyển đổi; Định dạng âm thanh AAX có thể nghe được.
  • Trọng lượng: 7,23 oz, 205 gam.
  • Kích thước: 6,9″ x 4,9″ x 0,32″ (174 x 125 x 8,1 mm).

Nguồn: https://blog.the-ebook-reader.com/

Tag 
#review ppw5

#review kindle ppw5

#review kindle paperwhite 5