Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 4 10th

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 4 10th

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 4 10th

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 4 10th (Video)

Overview

Kindle Paperwhite 4 được phát hành vào ngày 7 tháng 11 năm 2018. Đây là thế hệ Paperwhite thứ tư và là thế hệ Kindle thứ 10 nói chung.

Amazon mất hơn 3 năm để phát hành mẫu Paperwhite mới này, và về mặt sử dụng, nó chủ yếu giống với Paperwhite 3, nhưng họ đã thêm một vài tính năng mới.

Paperwhite 4 có thiết kế mới với màn hình trước phẳng và nhỏ gọn hơn.

Nó cũng được thiết kế chống nước và hỗ trợ nghe sách nói từ Audible qua kết nối Bluetooth. Dung lượng lưu trữ đã được tăng gấp đôi lên 8GB, với tùy chọn 32GB.

Quick Review

Ưu điểm

Thêm nhiều không gian lưu trữ, khả năng chống nước và hỗ trợ Audible.
Đèn trước trông tốt, đẹp và chiếu sáng đều.
Họ đã thêm tùy chọn đọc ở chế độ ngược với văn bản trắng trên nền đen.
Giá trị tốt về tổng thể tính năng so với giá cả.
Nhược điểm

Màn hình phẳng hiển thị nhiều dấu vân tay và vết bẩn hơn so với mẫu trước, và các phản chiếu cũng dễ thấy hơn.
Không giống như hầu hết các mẫu hiện tại khác với đèn trước, màu sắc đèn trên Paperwhite không thể điều chỉnh được.
Độ rõ nét của màn hình kém hơn so với Kindle Voyage 4 năm trước.
Không có tính năng đọc đồng thời khi nghe sách nói.
Kết luận

Kindle Paperwhite 4 là một máy đọc ebook cấp trung tốt với giá cả hợp lý, nhưng thiếu các tính năng mới độc đáo để làm nó hấp dẫn hơn so với các mẫu hiện tại khác. Nó về cơ bản là chính chiếc Kindle Paperwhite trước đó trong một vỏ chống nước mới.

Nếu bạn không quan tâm đến tính năng chống nước, sách nói Audible và không gian lưu trữ hơn trên Kindle của bạn, thì việc nâng cấp không có ý nghĩa nhiều, nhưng xem xét rằng Kindle Paperwhite 4 đã thêm tất cả các tính năng đó với chỉ $10 nhiều hơn so với Paperwhite trước đó, thì khó có thể phàn nàn về giá trị tổng thể.

Nếu bạn đang sử dụng Kindle Paperwhite 2 hoặc các mẫu cũ hơn, đặc biệt là các mẫu không có đèn trước, thì Paperwhite 4 chắc chắn là một lựa chọn nâng cấp đáng giá, nhưng nếu bạn đang sử dụng Paperwhite 3 hoặc Kindle Voyage thì đây thực sự không phải là một lựa chọn nâng cấp đáng kể. Đó là lý do tại sao Kindle Oasis 2 được giới thiệu, tuy nhiên nó gần như gấp đôi giá của Paperwhite 4.

Kindle Paperwhite 4 Video Review


 

The Design

Từ mặt trước, Paperwhite 4 trông rất giống Paperwhite 3. Nó vẫn giữ nguyên hình dáng tổng thể với viền trên lớn bất thường và mặt sau cũng có cảm giác cao su mềm tương tự, nhưng Paperwhite 4 có các cạnh bo tròn hơn và kích thước tổng thể được giảm đi một chút và trọng lượng đã giảm khoảng 20 gam.

Cổng micro USB và nút nguồn vẫn nằm dọc theo cạnh dưới. Một điểm khác biệt đáng chú ý với mẫu mới là logo Kindle dưới màn hình trắng hơn và nổi bật hơn, điều mà một số người thấy phiền.

Khi Paperwhite 4 được giới thiệu, tôi nghĩ nó sẽ nối liền khoảng cách giữa Paperwhite 3 và Kindle Voyage với các tính năng mới và việc thêm màn hình trước phẳng, nhưng nó thiếu sự cảm giác cao cấp hơn của Voyage và màn hình không rõ hơn, và cuối cùng lớp màn hình trước được làm bằng nhựa thay vì kính. Nó vẫn là một mẫu Paperwhite ở mức trung bình; hy vọng Amazon sẽ phát hành một mẫu 6 inch cao cấp mới để thay thế cho Voyage.

The Screen

Một trong những khác biệt lớn nhất của Kindle Paperwhite 4 là màn hình trước phẳng, được làm bằng nhựa thay vì kính như các loại Kindle cao cấp hơn, nhưng nó vẫn sử dụng màn hình E Ink Carta 6 inch 300 ppi giống như trước đây.

Ở mắt tôi, không có sự khác biệt rõ ràng về độ sắc nét giữa nó và Paperwhite 3, nhưng lớp mặt trước nhựa thể hiện dấu vân tay và dấu vết bẩn nhiều hơn, điều này có thể làm cho nó có vẻ mờ mịt hơn (nên sẵn sàng một cái khăn vi sinh để lau). Có điều gì đó về màn hình làm cho nó dễ bị in dấu vân tay hơn các ereader khác có màn hình phẳng - nó giống như màn hình máy tính bảng hơn là màn hình đọc sách.

Trước đây, chỉ các mẫu cao cấp như Kindle Voyage và Kindle Oasis mới có màn hình phẳng, vì vậy nó được coi là tính năng cao cấp. Nhưng tôi đã kết luận rằng màn hình kính đã được đánh giá quá cao. Chúng dễ dàng để lau chùi, nhưng chúng cũng dễ dàng bị bẩn và không thêm bất kỳ lợi ích nào cho trải nghiệm đọc và kính cảm giác không giống như giấy. Điều tương tự cũng áp dụng cho nhựa cố gắng mô phỏng kính.

Về mặt tích cực, ánh sáng trước phát ra đều hơn ở dưới, nơi có một chút bóng đổ trên Paperwhite 3. Ánh sáng trước có thể khác nhau từ sản phẩm này sang sản phẩm khác, nhưng Paperwhite 4 này có ánh sáng trước tốt hơn, đều hơn so với các mẫu trước đó. Thật không may, nó không có điều chỉnh nhiệt độ màu giống như Kobo Clara HD (hình dưới đây).

Software Features

Mọi Kindle hiện tại, bao gồm tất cả các model được ra mắt trong vòng 5 năm qua, đều chạy cùng phần mềm. Chỉ có vài sự khác biệt nhỏ.

Một tính năng mới được thêm vào Paperwhite 4 là khả năng chuyển sang chế độ nghịch đảo để đọc với văn bản trắng trên nền đen. Không có lý do kỹ thuật nào ngăn cản tính năng này được thêm vào các Kindle cũ hơn, nhưng có vẻ như Amazon không có kế hoạch để thêm nó vào chúng, bởi vì Kindle Oasis đã có tính năng đó trong năm qua.

Một sự khác biệt khác với phần mềm mới của Paperwhite là tùy chọn tắt màn hình cảm ứng. Với không có nút trang tiếp/trang trước, điều này dường như là một tính năng kỳ lạ nhưng cách thức hoạt động của nó là tắt tất cả các chức năng cảm ứng trên màn hình, ngoại trừ việc vuốt để chuyển trang. Như vậy, bạn có thể để ngón tay trên màn hình mà không gây ra sự cố.

Có một tùy chọn tiết kiệm năng lượng mới trong cài đặt. Nó được bật mặc định. Một điều bạn sẽ nhận thấy là nó đưa Kindle vào chế độ ngủ sâu và cần vài giây để bật lên sau khi đã tắt một thời gian. Điều này hơi khó chịu nhưng ít nhất nó có thể được tắt nếu bạn không thích sự chậm trễ đó.

Kindle Reading Features List

Ghi chú và đánh dấu: Khi đang đọc, bạn có thể giữ nút trên từ hoặc giữ và kéo để chọn nhiều từ để thêm đánh dấu. Có một tùy chọn để thêm ghi chú văn bản vào các đánh dấu bằng bàn phím trên màn hình. Chú thích có thể được xem từ menu và từ tệp cắt dán trên Kindle. Chúng cũng có thể được xem và chỉnh sửa trực tuyến trên Amazon, và tệp cắt dán có thể được xuất và chỉnh sửa bằng các chương trình bên thứ ba. Gần đây, họ cũng đã thêm tùy chọn để xuất ghi chú qua email (chỉ trên sách của Amazon). Ngoài ra, Kindle còn có tính năng gọi là đánh dấu công cộng hiển thị các đoạn được đánh dấu nhiều nhất trong ebook. Tính năng này có thể bật và tắt trong cài đặt.

Lựa chọn font chữ: Kindle Paperwhite có chín lựa chọn font chữ khác nhau: Bookerly, Baskerville, Caecilia, Caecilia Condensed, Futura, Helvetica, Palatino, Open Dyslexic và Amazon Ember. Bây giờ bạn cũng có thể tải font chữ tùy chỉnh bên ngoài thông qua một bản cập nhật vào đầu năm nay.

Điều chỉnh văn bản: Tất cả các Kindle đều có ba tùy chọn khoảng cách giữa các dòng và lề như nhau, với tùy chọn sử dụng canh trái hoặc căn giữa. Kindle Paperwhite cung cấp 14 kích cỡ phông chữ để lựa chọn với năm cấp độ độ đậm.

Chủ đề: Gần đây, họ đã thêm tính năng mới cho phép bạn lưu các chủ đề với các thiết lập văn bản và bố cục khác nhau để bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chúng.

Chế độ ngang: Kindle có tùy chọn chuyển sang chế độ ngang cho ebook và PDF từ cửa sổ điều chỉnh văn bản, nhưng chế độ ngang không hoạt động với bất kỳ phần nào khác của giao diện.

Đánh dấu trang: Chạm vào góc trên bên phải khi đọc để thêm và xóa các đánh dấu trang. Một danh sách xuất hiện hiển thị các đánh dấu khác trong ebook, và chạm vào chúng mở ra một cửa sổ thứ hai để xem trang đã đánh dấu mà không rời khỏi trang hiện tại.

Từ điển: Giữ trên một từ mở ra cửa sổ từ điển. Từ đó, bạn có thể cuộn qua định nghĩa và chọn từ điển nào để sử dụng ở góc dưới bên phải. Kindle đi kèm với hai từ điển tiếng Anh được tải sẵn. Các từ điển khác có thể được thêm từ Kindle Store, và một số từ điển ngoại ngữ tự động được thêm vào đám mây sau khi mua một chiếc Kindle.

Dịch tức thì: Kindle có tính năng dịch từng từ hoặc toàn bộ câu sang nhiều ngôn ngữ mà không cần rời khỏi ebook. Nó sử dụng Bing Translator, vì vậy yêu cầu kết nối internet. Các ngôn ngữ bao gồm tiếng Trung (giản thể và phồn thể), tiếng Đan Mạch, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Phần Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Na Uy, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

Chỉ số Tiến độ đọc: Kindle có một bộ hẹn giờ tốc độ đọc ước tính hiển thị ở góc dưới bên trái cho biết ước tính thời gian còn lại để đọc xong một chương hoặc toàn bộ cuốn sách dựa trên tốc độ đọc của bạn. Chạm vào góc dưới bên trái để chuyển từ chương sang sách và vị trí. Nó cũng có thể bật/tắt.

Mục lục: Kindle có chức năng Go To (Đi đến) mở bảng mục lục của cuốn sách để dễ dàng nhảy đến các phần khác nhau trong sách. Bạn cũng có thể chọn để nhảy đến đầu hoặc một trang hoặc vị trí cụ thể và có nút trở lại để quay lại vị trí trước đó.

Quét trang: Ngoài cửa sổ mục lục, một cách khác để điều hướng cuốn sách là chạm vào đầu trang để mở thanh menu và sau đó chạm vào tab ở dưới trang (hoặc vuốt lên từ dưới cùng của màn hình). Điều này mở ra một cửa sổ thứ hai nơi bạn có thể sử dụng tính năng quét trang nhanh để quét nhanh qua cuốn sách. Có cả nút để di chuyển lùi và tiến tới từng chương, cùng với một đĩa trang để nhảy nhanh qua các phần khác nhau của cuốn sách. Bạn cũng có thể xem 9 trang cùng một lúc để quét nhanh qua các phần khác nhau của một cuốn sách điện tử.

X-Ray: Tính năng này phân tích "xương sống của cuốn sách" và hiển thị các đoạn văn về các chủ đề phổ biến, nhân vật, nhân vật lịch sử và địa điểm hoặc chủ đề cụ thể trong một cuốn sách. Điều này đặc biệt hữu ích để theo dõi các nhân vật khác nhau.

Tìm kiếm: Kindle có một tính năng tìm kiếm tiên tiến luôn có sẵn từ thanh menu. Nó sử dụng tính năng tìm kiếm dự đoán để bạn thường chỉ cần gõ vài chữ cái đầu tiên khi tìm kiếm ebook. Bạn có thể chọn nhiều địa điểm để tìm kiếm, bao gồm cuốn sách này, các mục của tôi, toàn bộ văn bản, cửa hàng Kindle, Goodreads, từ điển và Wikipedia.

Chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ các đoạn văn và tin nhắn trên Goodreads, Facebook và Twitter.

Tích hợp Goodreads: Kindle có tính năng kết nối với tài khoản Goodreads của bạn để xem bạn đang đọc gì, chia sẻ những điểm nổi bật và đánh giá sách bạn đọc, v.v. Bạn có thể thêm sách vào giá sách "Muốn đọc", cập nhật trạng thái đang đọc và nhiều hơn nữa.

Hỗ trợ ngôn ngữ: Các ngôn ngữ sau có sẵn trong menu cài đặt: tiếng Anh (Mỹ hoặc Anh), tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Hà Lan, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Bồ Đào Nha Brazil.

Kiểm soát cha mẹ: Có các cài đặt kiểm soát cha mẹ để hạn chế truy cập vào Cửa hàng Kindle, các mục đám mây, Goodreads và trình duyệt web.

Kindle FreeTime: Tính năng này cho phép phụ huynh thiết lập hồ sơ cho trẻ em, trong đó phụ huynh có thể chọn các cuốn sách cụ thể cho trẻ đọc. Phụ huynh có thể đặt mục tiêu đọc và theo dõi tiến độ trong khi trẻ em nhận được huy hiệu và giải thưởng cho việc đọc sách. 

Về Tác giả: Trong một cuốn sách, bạn có thể chọn để tìm hiểu thêm về tác giả, điều này sẽ mở một trang với mô tả về tác giả cùng với danh sách các tác phẩm đã xuất bản của họ.

Whispersync: Giữ cho trang cuối cùng đọc, đánh dấu trang, ghi chú và tất cả mọi thứ được đồng bộ trên nhiều thiết bị Kindle và ứng dụng.

Chú thích đứng giữa dòng: Mở cửa sổ thứ hai khi nhấn thay vì rời khỏi trang.

Word Wise: Một tính năng giúp dễ đọc hơn với những cuốn sách thử thách. Định nghĩa ngắn và đơn giản tự động hiển thị bên trên các từ khó. Chạm vào một từ để hiển thị một thẻ đơn giản với các định nghĩa, từ đồng nghĩa và nhiều hơn nữa. Bạn có thể điều chỉnh số lượng gợi ý mà bạn thấy với thanh trượt.

Vocabulary Builder: Mỗi khi bạn tìm kiếm một từ trong từ điển, nó tự động được thêm vào danh sách tạo từ vựng, nơi bạn có thể học các từ và định nghĩa cùng với flashcard. Tính năng này có thể được bật hoặc tắt trong cài đặt.

Partial Page Refresh: Trong menu cài đặt có tùy chọn bật hoặc tắt cập nhật trang một phần. Cập nhật một phần nhanh hơn nhưng có thể dẫn đến hiện tượng hình bóng và hiệu ứng hình ảnh phụ. Cập nhật toàn trang nhấp nháy hơn nhưng giúp văn bản trông sắc nét và đậm hơn.

Trình duyệt Web: Kindle có một trình duyệt web "thử nghiệm". Nó rất cơ bản nhưng có thể được sử dụng để đọc tin tức, tham khảo Wikipedia và tải xuống các ebook không có DRM. Trình duyệt cung cấp chế độ bài viết trông rất đẹp. Tổng thể, trình duyệt web của Kindle khó sử dụng vì nó tải chậm, cuộn màn hình không ổn định và thường xuyên gặp sự cố.

Đặt mã PIN: Bạn có thể đặt Kindle của mình yêu cầu một mã PIN khi bật nó.

Kindle Paperwhite 4 Specs

  • 6″ E Ink Carta display.
  • 1448 x 1072 pixel resolution (300 ppi).
  • Frontlight: 5 LEDs with adjustable brightness (light can be turned off).
  • Waterproof – IPX8 rated, tested to withstand being submerged under 2 meters of fresh water for 1 hour.
  • 2-point capacitive touchscreen.
  • 8GB internal storage, 32GB optional.
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n.
  • Bluetooth
  • Battery: 1500mAh
  • Optional Cellular Connectivity (4G LTE in the US).
  • Supported formats: Kindle Format 8 (AZW3), AZW, KFX, TXT, PDF, MOBI, PRC; and HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP through conversion; Audible AAX audio format.
  • Weight: 6.4 oz – 182 grams; 4G model 6.8 oz – 191 grams.
  • Dimensions: 6.6″ x 4.6″ x 0.3″ (167 mm x 116 mm x 8.18 mm).

Nguồn: https://blog.the-ebook-reader.com/2018/11/21/kindle-paperwhite-4-review-and-video-walkthrough/