Đánh giá về máy đánh chữ E Ink Digital Memo Pomela DM30

Đánh giá về máy đánh chữ E Ink Digital Memo Pomela DM30

Đánh giá về máy đánh chữ E Ink Digital Memo Pomela DM30

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

Đánh giá về máy đánh chữ E Ink Digital Memo Pomela DM30

Có rất ít máy đánh chữ kĩ thuật số trên thị trường sở hữu màn hình E Ink. Nổi tiếng nhất là FreewriteFreewrite Traveller, nhưng thường chúng được bán với cái giá hơn 600 đô la. Digital Memo Pomera DM30 có mức giá cực kỳ phải chăng, hiện đang được bán lẻ với giá 249 đô la tại cửa hàng Good e-Reader. Thiết bị này có thiết kế dạng vỏ sò nên có thể đóng/mở để bảo vệ màn hình. Bên cạnh đó, bàn phím cũng có thể gập lại, làm cho sản phẩm trở nên cực kỳ vừa vặn.

Phần cứng và phần mềm
 

 

DM30 sở hữu màn hình E Ink 6 inch với độ phân giải 800x600. Chính vì vậy, nó cung cấp khả năng đọc từ mọi góc nhìn và nâng cao thời lượng ghi chú khi bạn đang di chuyển. Bạn có thể viết chữ đen trên nền trắng hoặc có thể chuyển đổi ngược lại viết chữ trắng trên nền đen, do đó giúp đôi mắt của chúng ta dễ nhìn hơn. Chúng có 8 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ SD để tăng thêm dung lượng bộ nhớ. Nó có thể hỗ trợ thẻ SD đến 2 GB hoặc thẻ SDHC lên đến 32 GB. Thân máy được làm từ nhôm cao cấp. Kích thước tổng thể là 156x126x33 mm và có khối lượng 450 gram.

DM30 có thiết kế dạng vỏ sò, vì vậy bạn có thể đóng và mở nó. Nó có gắn chân cao su ở phần dưới, vì vậy bạn sẽ không làm xước nó khi sử dụng chúng dưới bất kỳ hình thức nào. Nó chạy bằng pin đồng hồ và hai viên pin AA đôi thay vì sử dụng pin Li-ion. Điều này rất quan trọng, vì nó được thể hiện qua việc vận chuyển đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới mà không cần phải có giấy tờ hàng hóa nguy hiểm, giúp việc nhập khẩu hàng hóa vào các quốc gia có thuế suất cao trở nên dễ dàng hơn. Viên pin cung cấp hơn 20 giờ viết khi đang di chuyển trước khi chúng cần được thay thế. Khi thay pin, pin của đồng hồ đóng vai trò như một nguồn dự phòng, vì vậy bạn sẽ không bị mất bất kỳ dữ liệu nào trong quá trình thay pin.
 

 

Khi bạn bật thiết bị Digital Memo Pomera DM30, màn hình sẽ mở ra và bàn phím cũng vậy. Bàn phím có các phím sở hữu kích thước rộng rãi, với chiều ngang là 17 mm và chiều dọc là 15,5 mm. Bàn phím có vẻ là cơ học và tạo cảm giác rất hài lòng khi gõ. Bàn phím cũng chứa các chân phím, các chân này được liên kết với các chuyển động đóng/mở của bàn phím và sẽ tự động kéo dài khi nó được mở ra. Điều đó có nghĩa rằng bàn phím khá ổn định và sẵn sàng sử dụng mà không cần phải thao tác gì nhiều. Đây là bàn phím của Mỹ, với tất cả các phím tùy chọn bạn sẽ tìm thấy trên PC của mình, bạn cũng có thể liên kết các phím đặc biệt với những phím tắt.


Màn hình là nơi bạn sẽ dành nhiều thời gian nhất. Khi bạn mở bàn phím, màn hình sẽ tự động bắt đầu, vì vậy bạn thực sự không cần phải thao tác nhấn mở nút nguồn. Khi gập thiết bị lại, nó sẽ đặt màn hình ở chế độ tắt nguồn và không tạo ra bất kỳ nguồn điện nào.

 

 

Có một số tùy chọn khi bạn muốn bắt đầu viết. Bạn có thể chọn từ 8 cỡ chữ khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Ngoài ra còn có các tùy chọn để thay đổi khoảng cách dòng, có một số mẫu để bạn lựa chọn. Bộ ghi nhớ ngày tháng cho phép bạn ghi chú vào  từng ngày trên lịch. Sử dụng lịch như một cuốn sổ “thời gian”, viết danh sách những việc cần làm hàng ngày, lưu lời nhắc cho các ngày kỷ niệm hoặc viết nhật ký. Lịch có thể được lưu dưới dạng tệp văn bản tương tự như nhiều tệp khác và có thể chỉnh sửa được trên máy tính. Việc ghi nhớ ngày tháng cho phép nhập tối đa 16000 ký tự byte đơn mỗi ngày. Thiết bị cho phép bạn tạo các bảng ở định dạng .csv, điều này đã mở rộng việc sử dụng Pomera rất nhiều. Khi viết báo cáo hoặc tạo sổ địa chỉ, bạn chỉ có thể nhập các ký tự vào bảng vì nó không có chức năng bảng tính. Chúng cho phép bạn có thể nhập tối đa 1000 ký tự byte đơn trong mỗi ô.
Nếu bạn chỉ muốn viết trên một trang trống, một danh sách các tiêu đề được hiển thị ở phía bên trái màn hình khi bạn chỉnh sửa văn bản ở phía bên phải. Điều này cho phép bạn thực hiện các tahy đổi dựa trên từng đề mục hoặc sắp xếp theo thứ tự, giúp đảm bảo sửa lỗi và chỉnh sửa một cách nhanh chóng. Chức năng này rất hữu ích cho văn bản nào mà được chia thành các chương.

Cho dù bạn đang viết sự kiện trên lịch, xây dựng bảng tính hay viết văn bản thì bạn sẽ phải lưu các tệp. Văn bản được tạo trên Pomera có thể được lưu vào bộ nhớ trong hoặc thẻ SD. Dữ liệu đã lưu có thể được chuyển sang máy tính thông qua cáp micro USB hoặc thẻ SD thông qua đầu đọc thẻ. Sử dụng ứng dụng Pomera để quét mã để chuyển dữ liệu văn bản sang iPhone. Ứng dụng cũng đồng thời giúp bạn dễ dàng sử dụng dữ liệu cho email và các tiện ích đám mây.
 

Tóm lại
 

 

Mô hình đầu tiên của bàn phím và màn hình này được phát hành vào năm 2008 và sử dụng màn hình LCD cho hầu hết các sản phẩm tiếp theo của nó. DM30 là thiết bị đầu tiên sử dụng E Ink và tôi nghĩ rằng thiết bị này thực sự là một “kẻ chiến thắng”. Nó cực kỳ di động và thiết kế không giống với bất cứ thứ gì tôi từng thấy. Nó dễ dàng đựng vừa vặn trong ví, cặp hoặc ba lô. Nó sẽ là thiết bị lý tưởng cho những người muốn viết khi đang di chuyển với mong muốn sử dụng bàn phím vật lý. Bàn phím rất nhạy và mọi thứ chỉ khởi động trong vòng vài giây.