So Sánh Công Nghệ Màn Hình E Ink Carta vs E Ink Pearl

So Sánh Công Nghệ Màn Hình E Ink Carta vs E Ink Pearl

So Sánh Công Nghệ Màn Hình E Ink Carta vs E Ink Pearl

  • xblue06: Máy rất mới. Shop tư vấn tốt và nhiệt tình. Chuẩn bị mua thêm 1 cái ppw5.

  • hoavu22: Chất lượng sản phẩm:Tốt Mình mua lần thứ 2 rồi, chất lượng sp rất OK. Lần này shop tặng bao da cũng rất Ok nhen. Mình sẽ ủng shop lần sau.

  • yingyangy: hệ hệ máy xịn, nhìn mới toanh, bao da cũng còn đẹp. Test thử okie. Mình đòi hỏi tùm lum mà sốp vẫn thoải mái đáp ứng yêu cầu. Vô cùng hài lòng ạ.

  • xblue06: Máy như mới, còn có cả hộp. Mình check thì còn bảo hành tới tháng 1/2024. Máy thứ 2 mua tại sốp rồi, nên mua nha mọi người.

  • phngthanhl512: Hơi nhỏ so với tưởng tượng nhưng khá là ok shop tư vấn nhiệt tình nhé lúc đầu dùng còn hơi bỡ ngỡ nhưng shop giải thích cho hiểu nha

So Sánh Công Nghệ Màn Hình E Ink Carta vs E Ink Pearl

So Sánh Công Nghệ Màn Hình E Ink Carta vs E Ink Pearl

Ở bài viết lần trước, Momotaro.vn đã có bài so sánh về hiển thị chữ của Kindle Paperwhite Gen 1 và Gen 2 qua công nghệ E Ink Pearl và Carta.

Hiện nay các dòng máy đọc sách Kindle sử dụng chủ yếu 2 loại màn hình Pearl và Carta theo table so sánh bên dưới.

Devices Name Công Nghệ Màn Hình
Kindle PPW Gen 2,3,4 Carta 
Kindle Oasis 1,2,3 Carta
Kindle Basic Gen 4 (2019) Carta
Các dòng Kindle còn lại Pearl

Bài viết lần này sẽ so sánh sâu hơn về đọ tương phản và hiển thị của 2 dòng màn hình này.

Cả 2 dòng màn hình Eink Pearl và Carta đều được sản xuất từ công ty công nghệ E Ink. Do Kindle PPW Gen 1 sử dụng công nghệ Pearl có cùng độ phân giải với Kindel PPW Gen 2 afl 212 PPI, nên ta sẽ lấy 2 dòng sp này làm thước đo chính cho việc so sánh.

Như vậy, E Ink Carta là một sự update đáng kể đối với công nghệ Pearl hay chỉ là cách thức marketing?

Thực ra màu sắc trên E Ink Carta chỉ sáng hơn và ký tự thì tối hơn một chút so với người tiền nhiệm. Màn hình mới cũng ngả vàng hơn so với màu xám của màn hình cũ. Nhưng đối với việc đọc sách thì thực ra sự khác biệt không đáng kể để có thể xem đây là một sự upgrade "lớn".

E Ink Co., luôn luôn cải thiện công nghệ màn hình của họ, và thông báo là Carta có mức tương phản tốt hơn Pearl 50%. Pearl có tỉ lệ tương phản là 10:1 còn Carta là 15:1.

Quay lại 2 hình ảnh đầu tiên của bài post này, bạn có nhận ra sự khác biệt về tương phản của 2 hình không? Có thể tinh ý bạn sẽ nhận ra nhưng đa số với hầu hết người mới sử dụng máy đọc sách sẽ không thấy.

Có thể là do chữ nhỏ nên bạn không thấy rõ, vậy bạn thử so sánh 2 hình ảnh dưới đây và có thể biết Carta là hình trên hay dưới không?

So Sánh Công Nghệ Màn Hình E Ink Carta vs E Ink Pearl

Nếu nhìn ở mức độ này, bạn có thể sẽ thấy sự khác nhau rõ hơn. Ký tự text đen ở hình trên (Carta) có vẻ đen hơn là hình dưới và nét có vẻ bén hơn. Ký tự trông có vẻ rõ hơn ở màn hình Carta.

Đối với người khó tính trong việc đọc sách và đòi hỏi sự hoàn hảo, hãy dùng Carta, còn nếu chỉ để đọc sách thì Pearl vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Nguồn bài viết (có chỉnh sửa thông tin cho phù hợp bởi momotaro.vn):

https://blog.the-ebook-reader.com/2013/11/11/screen-comparison-e-ink-carta-vs-e-ink-pearl/